Với mục đích nâng cao vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; kêu gọi động viên khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi tiêu dùng.

Ngày 7/4/2019 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đã diễn ra chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” năm 2019. Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe tổ chức.

le phat dong chuong trinh doanh nghiep cam ket vi nguoi tieu dung
Lễ diễu hành phát động Chương trình Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

 

Với thông điệp “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” là “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”. Sự kiện là hoạt động “mở” nhằm thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia ký kết đảm bảo quyền cơ bản của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sự kiện cũng đã góp phần không nhỏ trong việc từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” năm 2019 triển khai gồm 3 nội dung chính là Lễ phát động chương trình tại Hà Nội, tham quan gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm, hàng hóa và giới thiệu hình ảnh của đơn vị tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – nơi diễn ra sự kiện của các doanh nghiệp tham dự chương trình; và đại biểu và tình nguyện viên diễu hành trên phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhấn mạnh: “Lễ phát động chương trình này nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời, nâng cao vị thế của người tiêu dùng bởi vì có người tiêu dùng doanh nghiệp mới phát triển được. Đây là mối quan hệ hết sức gắn bó mật thiết, nếu doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh thì tiêu dùng bền vững, ngược lại nếu kinh doanh không lành mạnh thì mối quan hệ này sẽ chống lại nhau”.

le phat dong chuong trinh doanh nghiep cam ket vi nguoi tieu dung
Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ phát động Chương trình Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

 

Cũng tại lễ phát động ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), đã đánh giá cao sự cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.

le phat dong chuong trinh doanh nghiep cam ket vi nguoi tieu dung
Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

Ban tổ chức ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp tham dự chương trình và cho biết các hoạt động nằm trong chương trình sẽ được tổ chức từ nay đến cuối năm trên khắp các tỉnh thành cả nước, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Chương trình kết thúc với lễ diễu hành của đông đảo đại biểu và tình nguyện viên quanh Bờ hồ Hoàn Kiếm.

Được phép của Bộ Nội Vụ, ngày 29/11/2018 Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất để thành lập Hội. Hội hoạt động trên phạm vi cả nước, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển Kinh tế – Xã hội của đất nước. Quyền hạn, nhiệm vụ của Hội đượv ghi cụ thể trong Điều lệ của Hội, đã được Bộ Nội Vụ ra quyết định phê duyệt theo quy định.

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN