Trong những năm qua, các Khóa Tu Mùa Hè được tổ chức hàng năm tại khắp các Chùa trên cả nước, với mong muốn trở nơi thành tu dưỡng đạo đức, giúp thế hệ trẻ gắn kết, yêu thương gia đình và sống lành mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Với tâm nguyện hoằng dương chính pháp Chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định tổ chức Khoá Tu Mùa Hè dành cho các em Học sinh – Sinh viên, giúp các em có cơ hội được tiếp nhận những bài học làm người, những giáo lý cơ bản của Đạo Phật.

Trải nghiệm sống chậm hè này với các khóa tu tại chùa - Ảnh 1.

Sư thầy Chùa Bình A và các Khóa sinh Khóa ty mùa hè 2016

Tâm nguyện giúp thế hệ trẻ sống hướng thiện

Hiện nay, trước xu thế phát triển của xã hội đương thời với nhiều sự phức tạp trong các mối quan hệ về tinh thần và vật chất, những cám dỗ và tệ nạn xã hội… có thể gây ảnh hưởng tới nhân cách đạo đức con người và trong đó, thế hệ trẻ chính là những đối tượng bị tác động nhanh và mạnh nhất. Việc cho các em Học sinh – Sinh viên tham dự các Khóa Tu Mùa Hè là phương pháp dạy bảo được nhiều Quý phật tử phụ huynh quan tâm, bởi xuất phát từ niềm tin vào các giá trị đạo lý của Đạo phật, niềm tin vào sự dẫn dắt, thuyết giảng của của các sư thầy, giúp định hướng một nhân cách sống tốt cho các em Học sinh – Sinh viên

Hiểu được sự lo lắng của các Quý phật tử phụ huynh cùng với tâm nguyện mang đến cơ hội cho các Học sinh – Sinh viên xây lại những nét đẹp trong tâm hồn son trẻ, xây nền tảng trong tương lai, để các bạn có hành trang với đầy đủ trí tuệ và bản lĩnh vững vàng đối diện với đời sống nhiều phức tạp bất an, giúp các bạn nhận thức và phân biệt được mọi sự đúng sai, phải trái; nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến một đời sống Chân – Thiện – Mỹ. Nhiều năm qua, Khóa Tu Mùa Hè do Chùa Bình A tổ chức đã giúp cho nhiều em Học sinh – Sinh viên được tiếp nhận những bài học về đạo làm người, những giáo lý cơ bản của Đạo Phật để các em trở thành những con người có đạo đức, có trí tuệ, giàu lòng từ bi và sẵn lòng hy sinh lợi ích bản thân để phụng sự cho xã hội, cho đất nước.

Trải nghiệm sống chậm hè này với các khóa tu tại chùa - Ảnh 2.

Khóa sinh Khóa Tu Muà Hè 2016

Từ sự tâm huyết và cố gắng đó, các Khóa Tu Mùa Hè do Chùa Bình A tổ chức luôn diễn ra thành công và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của rất nhiều Quý phật tử phụ huynh và các em Học sinh – Sinh viên từ khắp mọi miền tổ quốc. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực còn giới hạn nên Ban tổ chức Khóa Tu Mùa Hè Chùa Bình A cũng nhận thấy còn nhiều sự thiếu sót và chưa thể đáp ứng được hết mọi đăng ký của em Học sinh – Sinh viên tham dự. Do vậy, đến năm nay, Khóa Tu Mùa Hè Năm 2017, Ban tổ chức đã rút kinh nghiệm và cố gắng hết sức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, để các em Học sinh – Sinh viên có một Khóa Tu Mùa Hè thật ý nghĩa, thật bổ ích tại Chùa Bình A.

Trải nghiệm sống chậm hè này với các khóa tu tại chùa - Ảnh 3.

Khóa sinh Khóa Tu Muà Hè 2016

Theo kenh14.vn

BÌNH LUẬN