Thông tin mới nhất về chương trình EB-5, cách lựa chọn dự án tốt, đầu tư an toàn… sẽ được 2 chuyên gia chia sẻ trong buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress lúc 14h ngày 9/5.

Chương trình EB-5 do Quốc hội Mỹ ban hành từ 1990, nhằm kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài, những người muốn được định cư tại Mỹ. Vốn đầu tư vào một dự án có ích cho nền kinh tế Mỹ là 500.000 USD và tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người bản địa. Sau 2 năm, nhà đầu tư cùng chồng hoặc vợ và những người con dưới 21 tuổi sẽ nhận thẻ xanh, được sống, làm việc và hưởng quyền lợi như công dân Mỹ.

Theo lãnh đạo Công ty Phát triển Đầu tư Kinh doanh Quốc Tế (IBID), chương trình EB-5 trong 27 năm qua đã tạo ra dòng vốn cho nền kinh tế Mỹ và đem lại cuộc sống đáng mơ ước cho hàng trăm nghìn nhà đầu tư trên thế giới.

Bà Jenny Huyền Lê

Bà Jenny Huyền Lê – Giám đốc điều hành IBID.

Đại diện IBID cho biết, mới đây, Mỹ ký sắc lệnh siết chặt thị thực lao động nhập cư (H1-B), ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người lao động nhập cư. Du học sinh đã hoàn thành khóa học và mong muốn ở lại Mỹ có thể khó khăn trong việc kiếm việc làm. Điều này khiến nhiều người lo lắng và mong chờ vào chương trình EB-5 để thực hiện giấc mơ Mỹ của mình.

Không ít nhà đầu tư cũng băn khoăn khâu chuẩn bị hồ sơ, thủ tục như thế nào, tiêu chí lựa chọn dự án đầu tư an toàn? Chính sách mới của Mỹ sẽ tác động ra sao đến dự luật chương trình EB5? Cuộc sống của người Việt đến Mỹ thế nào?

luật sư

Luật sư Kate Kalmykov.

Buổi tư vấn trực tuyến đầu tư định cư Mỹ EB5 trên VnExpress lúc 14h ngày 9/5 có sự tham gia của bà Jenny Huyền Lê – Giám đốc điều hành IBID; Luật sư Kate Kalmykov. Hai chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ cập nhật thông tin mới nhất và giải đáp băn khoăn của giới đầu tư về chương trình EB5.

Bà Jenny Huyền Lê có 15 năm làm việc cho tổ chức quốc tế, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, đặc biệt là lĩnh vực di trú vào Mỹ. Bà có 5 năm làm việc trong Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM và đã trực tiếp xét, sơ vấn trên 4.000 hồ sơ định cư Mỹ, chuẩn bị hồ sơ cho trên 300 nhà đầu tư EB-5 tại Việt Nam.

Bà Kate Kalmykov là luật sư di trú được được đánh giá cao trong lĩnh vực EB-5. Đây là một trong 25 luật sư giỏi nhất do tạp chí EB-5 Investor bình chọn. Bà có 10 năm kinh nghiệm về nhập cư theo chương trình EB-5 và dẫn đầu về lượng hồ sơ xử lý tại Việt Nam với tỷ lệ 100% thành công.

Thanh Thư

BÌNH LUẬN