Những hình ảnh mới nhất về thiết kế của iPhone 8 bao gồm các đặc điểm màn hình vô cực 5,8 inch, camera kép dọc và kích thước lớn hơn vừa được Benjamin Geskin công bố. Tuy nhiên, đây chỉ là thiết kế dựa trên những đặc điểm đồn đoán của iPhone 8.

iPhone 8 xuất hiện ảnh thiết kế với màn hình vô cực, camera kép dọc

iPhone 8 được đồn là sẽ sở hữu thiết kế màn hình vô cực và camera kép dọc

Theo thông tin mới rò rỉ về iPhone 8 – phiên bản kỷ niệm lần thứ mười ra mắt dòng sản phẩm iPhone của Apple, chiếc điện thoại này sẽ có kích thước 143,59 x 70,94 x 7,57 mm. Có thể thấy, iPhone 8 có kích thước to hơn hẳn iPhone 7 khi chiếc điện thoại này chỉ ở mức 138,3 x 67,1 x 7.1 mm.
Còn so sánh với iPhone 7 Plus có kích thước 158,2 x 77,9 x 7,3 mm, iPhone 8 sẽ nhỏ hơn một chút. Điều này là đúng ngay cả khi iPhone 8 có kích thước màn hình lớn hơn, bởi theo các thông tin rò rỉ, thiết bị này sẽ có màn hình vô cực tương tự Galaxy S8.

 Thiết kế iPhone 8 (giữa) so sánh với iPhone 7 và iPhone 7 Plus
Từ những thông tin về iPhone 8, Benjamin Geskin đã thiết kế hình ảnh mô phỏng về mẫu điện thoại này và cả hình ảnh so sánh giữa iPhone 8 và iPhone 7, iPhone 7 Plus.
Theo đó, iPhone 8 có thiết kế màn hình vô cực với kích thước lớn hơn iPhone 7 và nhỏ hơn iPhone 7 Plus. Đồng thời, Benjamin Geskin cũng tung ra hình ảnh iPhone 8 “kẹp giữa” Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus để so sánh với hai mẫu điện thoại có màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới.

So sánh thiết kế iPhone 8 và Galaxy S8, Galaxy S8 Plus  
Tuy nhiên, theo thiết kế mô phỏng này, vẫn chưa rõ Apple sẽ bố trí Touch ID ở vị trí nào. Rõ ràng, Apple đang có hai kế hoạch để xử lý với máy quét dấu vân tay, một là tích hợp dưới màn hình cảm ứng và hai mà một nút Touch ID vật lý nằm ở mặt sau của điện thoại.
Trên một số hình ảnh rò rỉ gần đây, iPhone 8 dường như sẽ sở hữu một nút Touch ID phía sau, ngay dưới logo của Apple. Dù vậy, rất nhiều người dùng chê thiết kế Touch ID ở mặt sau và cả việc bố trí camera kép dựng đứng của Apple. Tuy nhiên, phải đến tháng 9 khi Apple ra mắt iPhone 8 người dùng mới có thể chắc chắn về thiết kế của iPhone 8.

Thiết kế mô phỏng của iPhone 8  
Những thông tin gần như chắc chắn về sản phẩm này hiện tại chỉ bao gồm màn hình 5,8 inch, chip Apple A11, hệ điều hành iOS 11, camera kép dọc và camera trước trang bị công nghệ 3D với tính năng nhận diện khuôn mặt. Giá bán của máy được cho sẽ tăng mạnh so với iPhone 7 do màn hình mới có chi phí cao.

NGUYỄN THẮM

BÌNH LUẬN