Trump chỉ trích việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt để dẫn dắt cuộc điều tra Nga là một chiến dịch bôi nhọ chính trị.

trump-vi-dieu-tra-nga-nhu-cuoc-san-phu-thuy-lon-nhat-lich-su-my

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự bất mãn trước cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và đội ngũ tranh cử của ông cấu kết với Nga.

“Đây đơn giản chỉ là cuộc săn phù thủy lớn nhất đối với một chính trị gia trong lịch sử Mỹ”, ông Trump hôm nay viết trên Twitter. Cụm từ “săn phù thủy” mang hàm ý cố tình bới lông tìm vết để bôi nhọ đối thủ.

“Từng có những hành vi bất hợp pháp diễn ra trong chiến dịch tranh cử của Clinton và Obama nhưng chưa bao giờ có một công tố viên đặc biệt được bổ nhiệm!”, ông viết.

Ông Trump đưa ra chỉ trích sau khi cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Robert Mueller được Bộ Tư pháp chỉ định làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra này.

Tổng thống Mỹ hôm qua cũng nói rằng chưa có chính trị gia nào bị đối xử tồi tệ và bất công hơn ông, đồng thời bác bỏ việc chiến dịch của ông cấu kết với Nga.

Trump thể hiện sự bất mãn với truyền thông

Tổng thống Mỹ cũng phải đối mặt với cáo buộc tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong một cuộc họp tại Nhà Trắng tuần trước. Tổng thống Nga Putin và ông Lavrov đã bác bỏ điều này.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN