Hơn 10.000 cảnh sát được điều động để bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đến thăm Israel và thành phố Jerusalem vào cuối tuần này.

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ tới sân bay Ben-Gurio của Israel vào ngày 22/5, sau đó đi bằng trực thăng đến Jerusalem. Ông sẽ nghỉ tại khách sạn King David là một địa điểm phổ biến đối với các chính khách và nhà ngoại giao ở đây.

Israel trien khai 10.000 canh sat bao ve chuyen tham cua Trump hinh anh 1
Binh sĩ Israel canh gác tại thành cổ Jerusalem. Ảnh: AFP.

Israel là điểm đến thứ nhất trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Trump, bên cạnh Vatican và Saudi Arabia. Đoàn xe của ông Trump tại Israel dự kiến gồm 56 chiếc, trong đó có 13 xe limousine. Khách sạn mà ông sẽ nghỉ lại tại Jerusalem đang được gia cố bằng kính chống đạn.

Người phát ngôn cảnh sát Israel nói với tờ Jerusalem Post rằng lực lượng an ninh địa phương bao gồm cả cảnh sát chính quy và cảnh sát biên giới, đội chống khủng bố và “cảnh sát chìm”.

Chuyến đi của Tổng thống Trump đến Pháo đài Masada ở phía nam Israel và Bethlehem sẽ do Lực lượng Quốc phòng Israel và cảnh sát phối hợp bảo vệ an ninh.

Tổng thống Trump từng tuyên bố ông cam kết đóng vai trò trung gian trong việc thúc đẩy thoả thuận hoà bình giữa Israel và Palestine. Đầu tháng này, ông Trump đã tiếp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và nói “việc đạt được thoả thuận có lẽ không khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ trong mấy năm qua”.

Rời Israel, ông Trump sẽ đến Saudi Arabia để gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới Arab. Sau đó ông sẽ đến dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels (Bỉ) vào ngày 25/5.

Minh Anh

BÌNH LUẬN