Dưới đây là danh sách những đôi giày được đánh giá là đẹp nhất năm do các chuyên gia thời trang hàng đầu bình chọn.

1. COMME des GARÇONS x NikeLab Vapormax 

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 1.

COMME des GARÇONS x NikeLab Vapormax.

Nike VaporMax là phiên bản mới nhất thuộc series Air Max: với phần đế AirMax 100%, bỏ đi trụ đỡ truyền thống, bàn chân người mang sẽ thực sự được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh như đi trên đệm khí.

VaporMax được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Nike’s Innovation Summit vào tháng 3/2016, kéo theo nhiều tin đồn ra mắt trong suốt năm vừa rồi. Với một số phối màu đã được tiết lộ, phiên bản hợp tác cùng COMME des GARCONS luôn được săn đón từ khi ra mắt.

COMME des GARÇONS x NikeLab Vapormax được bán với giá khoảng 330 – 890 USD (7,5 – 22 triệu VNĐ).


2. adidas NMD_R1 OG

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 3.

Adidas NMD_R1 OG.

Phiên bản NMD_R1 xanh đỏ dù được ra mắt từ năm ngoái nhưng vẫn gây bão cho tới thời điểm hiện tại.

adidas NMD_R1 OG được tất cả những người chơi giày trên thế giới săn đón. Với số lượng hạn chế và thỉnh thoảng mới xuất hiện ở một vài cửa hàng adidas Originals, cơn sốt của đôi giày này chưa bao giờ lắng xuống.

Cũng vì độ hot của mình mà adidas NMD_R1 OG thường được hét giá từ 300 – 450 USD (khoảng 6,8 – 9 triệu VNĐ).


3. Sneakersnstuff x Social Status x adidas Consortium Superstar Boost

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 5.

Sneakersnstuff x Social Status x Adidas Consortium Superstar Boost.

Đôi giày này là sự kết hợp hoàn hảo của giá trị cũ và công nghệ mới. Phiên bản Superstar này đã ứng dụng công nghệ Boost™ êm ái nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng của phiên bản gốc.

Bề ngoài vẫn là bộ đế nguyên bản của Superstar nhưng bên trong lại là chất liệu BOOST êm ái, dường như đôi giày này đang tập hợp những điều tốt nhất mà adidas đang sở hữu.

Tuy nhiên phần BOOST lộ ra ở dưới đế không mang tính chất “khoe khoang”. Chúng xuất hiện để không gian phần đế được nới rộng hơn, giúp tăng tác dụng giảm chấn cho bàn chân.

Phiên bản Sneakersnstuff x Social Status x adidas Consortium Superstar Boost được bán với giá 175 USD (gần 4 triệu VNĐ).


4. ACRONYM x NikeLab Air Force 1 Downtown

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 7.

ACRONYM x NikeLab Air Force 1 Downtown.

Lần này, thiết kế Air Force 1 High Top được cách điệu với cổ giày cao và có zip bên hông đặc trưng của Acronym.

Acronym khá nổi tiếng về các sản phẩm techwear như may mặc công nghệ cao, chống chịu cực tốt với môi trường… Phiên bản ACRONYM x NikeLab Air Force 1 Downtown được những người dùng khó tính nhất đánh giá cao cả về thẩm mỹ lẫn tính năng.

Để có thể sự sở đôi ACRONYM x NikeLab Air Force 1 Downtown, bạn sẽ phải chi khoảng 550 – 599 USD (12,5 – 13,6 triệu VNĐ).


5. adidas Originals YEEZY Boost 350 V2 Ngựa vằn

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 9.

Adidas Originals YEEZY Boost 350 V2 Ngựa vằn.

Khỏi phải bàn nữa, tất tần tật những gì liên quan đến Kanye West đều “hót hòn họt”.

Họa tiết ngựa vằn của Yeezy 350 BOOST V2 là phiên bản đặc biệt nhất trong serie đình đám này tính đến thời điểm hiện tại. Thông thường, Yeezy 350 BOOST V2 chỉ có hai tông đen và xám. Mẫu giày này quả là một sự thay đổi ngoạn mục với họa tiết lấy cảm hứng từ loài ngựa vằn..

Đây là một trong những phối màu đắt đỏ và hiếm hoi nhất của Yeezy 350 BOOST V2. Giá bán lẻ tại cửa hàng adidas là 220 USD (5 triệu VNĐ), tuy nhiên sau khi bị dân buôn ôm hàng. Có những thời điểm phiên bản đặc biệt này được bán với giá xấp xỉ 1.000 USD (22,7 triệu VNĐ) trên Ebay.


6. Supreme x Vans Sk8-Mid Pro

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 11.

Supreme x Vans Sk8-Mid Pro.

Vans và Supreme mang đến BST mùa Xuân/Hè 2017 các phối màu mới cho dòng Sk8-Mid Pro.

Chủ đạo thiết kế chính cho BST lần này là họa tiết da báo với tông màu đặc trưng vàng nâu phối cùng các đốm đen. Ngoài ra còn có các tông màu khác như hồng, vàng và xanh biển. Tuy nhiên, chi tiết đắt giá nhất ở phiên bản lần này có lẽ là dòng chữ Supreme được viết bằng phông chữ Gothic trên gót giày.

Các phối màu trong BST Supreme x Vans Sk8-Mid Pro được bán với giá 175 – 220 USD (khoảng 4 – 5 triệu VNĐ).


7. adidas Calabasas Powerphase

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 13.

Adidas “Calabasas” Powerphase.

Dù bị tố nhái lại thiết kế của đôi giày huyền thoại Rebook Club C nhưng adidas Calabasas Powerphase vẫn nằm trong danh sách này. Thực chất đây chỉ là mẫu giày tennis mới của adidas trong năm 2017. Không quá đặc sắc nhưng với hình dáng trẻ trung cùng giá cả hợp lý, đôi giày này vẫn được mọi người quan tâm.

Giá cho một đôi adidas Calabasas Powerphase chỉ tầm 120 USD (2,7 triệu VNĐ).


8. KAWS x Air Jordan IV

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 15.

KAWS x Air Jordan IV.

Có thể nói KAWS x Air Jordan 4 đang trở thành một trong số những phiên bản Air Jordan sở hữu mức giá bán lại cao ngất ngưỡng hiện nay – 1.800 USD cho một đôi giày. Trong khi đó, giá bán lẻ của nó chỉ 350 USD.

Dù vừa được phát hành không lâu, nhưng do số lượng giới hạn nên nên đôi giày trở thành tầm ngắm cho hàng loạt các tay chơi khét tiếng.

Với thiết kế huyền thoại của Air Jordan IV, khoác thêm lớp da lộn (suede) mềm mịn và bộ đế ngoài (outsole) có khả năng phát quang trong bóng tối, đây chính là đôi giày mà bất cứ người hâm mộ Jordan nào cũng thèm muốn.


9. HAVEN x adidas Consortium Ultra Boost Uncaged

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 17.

HAVEN x Adidas Consortium Ultra Boost Uncaged.

Mặc dù vẫn đi theo xu hướng Uncaged (bỏ phần khung nhựa hai bên) quen thuộc, nhưng phiên bản này sẽ có những nét tươi mới hơn. Phần mép giày tiếp xúc với đế giữa (midsole) sẽ được dập lại và gia cố chắc chắn, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến lớp Primeknit trên đôi giày.

Phần logo của 2 thương hiệu khá khiêm tốn. Logo HAVEN ở chiếc giày bên trái và logo adidas ở chiếc bên phải đều chỉ nằm trên phần lưỡi gà làm bằng da chất lượng cao. Dây giày có chất liệu phản quang là điểm sáng duy nhất của sản phẩm “đen từ đầu tới chân” như thế này.

HAVEN x adidas Consortium Ultra Boost Uncaged được bán với giá 200 USD (4,5 triệu VNĐ).


10. adidas Futurecraft 4D

Điểm mặt 10 đôi sneaker đẹp nhất năm 2017 - Ảnh 19.

adidas Futurecraft 4D.

Dường như adidas đang đi đầu trong cuộc cách mạng đưa những công nghệ tiên tiến nhất vào sản phẩm. Với Futurecraft 4D mới được ra mắt, adidas càng khẳng định mạnh mẽ điều đó.

Ở đôi giày này, adidas đã ứng dụng công nghệ Digital Light Synthesis (tổng hợp ánh sáng kỹ thuật số). Phương pháp đặc biệt này sử dụng một máy chiếu ánh sáng đặc biệt, thấu kính thẩm thấu oxy, nhựa ở dạng dung dịch… để tạo ra những hình thù như mong muốn.

Đặc biệt, công nghệ Futurecraft 4D cho phép adidas kiểm soát quy trình sản xuất và tạo bộ đệm phù hợp với nhu cầu vận động của mỗi cá nhân.

adidas dự kiến sẽ dành tặng 300 đôi Futurecraft 4D cho khách VIP, những người có quan hệ mật thiết với thương hiệu ba vạch. Tiếp theo đó, 5.000 đôi sẽ được sản xuất cùng bộ sưu tập Thu – Đông 2017, adidas khẳng định số lượng sản xuất sẽ đạt 6 chữ số vào 2018.

(Nguồn: Highsnobiety)

BÌNH LUẬN