Món salad này không đòi hỏi bạn phải chi quá nhiều tiền, lại ngon miệng và quan trọng hơn, chúng còn góp phần giúp bạn giải độc, thanh lọc cơ thể, nhất là trong những ngày Tết thường xuyên ăn các món nhiều dầu mỡ.

Nguyên liệu:

– 400g hoa atisô

– 2 nhánh cần tây to đã bỏ lá

– 250g dưa leo

–  2 muỗng canh nước cốt chanh

– 150g xà-lách xoong

– 70g hành tím

– 80g phô-mai feta (loại phô-mai trắng, hơi mềm, có khi được ngâm sẵn trong dầu ô-liu để trộn salad)

Tạp chí Sức Khỏe, khoe24h, Salad thanh lọc giải độc, salad atiso, Món ngon ngày Tết, Xà-lách xoong
Salad giúp bạn giải độc, thanh lọc cơ thể, nhất là trong những ngày Tết thường xuyên ăn các món nhiều dầu mỡ (Ảnh internet)

Cách làm:– Nguyên liệu rửa sạch, để ráo nước.

– Cắt nhỏ dưa leo, xà-lách xoong (kích thước khoảng 1x1cm), thân cần tây thái lát.

– Cho khoảng 3/4 số lượng dưa leo và 2 muỗng canh nước chanh vào máy xay, xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra tô, cho 2 muỗng canh dầu ô-liu vào, trộn đều với chút muối và hạt tiêu.

– Đổ hỗn hợp này vào tô trộn salad, cho xà-lách xoong, phần dưa leo còn lại, atisô, hành tím, phô-mai feta và trộn nhẹ tay cho đều.

Món ăn chứa khoảng 170 calories, 11g chất béo, 17mg cholesterol, 7g protein, 12g carbohydrate, 3g đường, 1g chất xơ, 2mg sắt, 411mg muối, 180mg can-xi.- Dưa leo: Chứa nhiều nước, là thực phẩm giải khát tuyệt vời, có tác dụng lợi tiểu, chống phù thũng. Trong dưa leo còn có nhiều can-xi và ka-li. Chúng đồng thời cũng chứa a-xít caffeic, vitamin C có tác dụng giảm kích ứng da.

– Hoa atisô: Nguồn chất xơ thiên nhiên dồi dào. Chúng cũng có tác dụng lợi tiểu, mát gan.

– Cần tây: Chứa muối na-tri và ka-li giúp cân bằng điện giải trong cơ thể. Thực phẩm này cũng giúp bảo vệ mạch máu cùng nhiều công dụng khác, thích hợp với người cao huyết áp.

– Xà-lách xoong: Lợi tiểu nhẹ, chống phù thũng.

G. Nhi
Theo Tạp chí Sức Khỏe

BÌNH LUẬN