Sáng nay 17/6 nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đến điểm bán thịt lợn giá rẻ, chỉ 39.000 đồng/kg để ủng hộ người chăn nuôi.

Đây là ngày thứ 2 của chiến dịch “giải cứu thịt heo” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức.

Anh Nguyễn Duy Hưng, cán bộ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, việc chung tay “giải cứu” thịt heo có ý nghĩa to lớn giúp bà con chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn.

Từ 5h sáng, người dân đã xếp hàng chờ mua thịt lợn giá rẻ

Người nông dân đang bán cho thương lái 21.000- 24.0000 đồng/kg thịt lợn hơi nhưng ban tổ chức đã mua cho người nông dân thấp nhất là từ 26.000-30.000 đồng/kg.

Còn thịt lợn đến tay người tiêu dùng đang được bán đồng giá 39.000 đồng/kg. Nếu mua ¼ con sẽ có giá chỉ 37.000 đồng/kg.

Thịt lợn được cung ứng từ các trang trại có quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Sau khi giết mổ được đưa lên xe làm lạnh chuyển đến điểm bán.

“Ngày hôm nay, tại điểm bán chung cư VOV, chỉ trong buổi sáng ban tổ chức đã bán được 20 con. Còn ngày hôm qua (16/6) tại điểm bán ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình) bán được 32 con lợn. Chương trình đã được sự ủng hộ của rất đông đảo người dân. Như ngày hôm qua, lượng thịt không đủ để đáp ứng nhu cầu của người mua. Nhiều người tiếc nuối khi đến mua đã hết hàng”, anh Hưng vui vẻ cho biết.

Thịt lợn được bán đồng giá 39.000 đồng/kg

Chị Nguyễn Phương Lan, cư dân Chung cư VOV (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, mặc dù ở nhà thịt lợn vẫn còn nhiều nhưng chị mua để ủng hộ người chăn nuôi. Thịt lợn tại đây không những rẻ lại có nguồn gốc rõ ràng nên chị mua gần 10kg vừa để ăn dần, vừa để cho.

Còn chị Bích Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, được bạn bè thông báo nên chị qua mua hơn 20kg thịt lợn để ăn và cho người thân. Chị mong rằng sẽ có thêm nhiều điểm bán như thế này để hỗ trợ cả người chăn nuôi và người tiêu dùng, đặc biệt là giúp bà con nông dân trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Anh Nguyễn Duy Hưng cho biết, chương trình bán thịt lợn đồng giá này đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh từ hồi tháng 5. Tại Hà Nội, Ban tổ chức mới thí điểm trong hai ngày sau đó sẽ tổng hợp, đánh giá, nghiên cứu xem có tiếp tục nhân rộng chương trình hay không.

Tại hai điểm thí điểm đã tiêu thụ được hơn 50 con lợn
Hầu hết người mua đều mua từ 3kg thịt trở lên
Thịt giá rẻ, đảm bảo nguồn gốc, an toàn thực phẩm nên thu hút rất đông người tới mua

Theo infonet.vn

BÌNH LUẬN