Nga đang nỗ lực hết sức để thúc giục tất cả các bên kiềm chế mọi hành động có thể gây ra sự thù địch và gây thương vong dân sự.

Tiêu điểm - Điện Kremlin tuyên bố Nga đang làm hết sức mình để ngăn chặn đổ máu ở Libya
Quân đội hai Chính phủ ở Libya đang trong tình trạng báo động cao.

Moscow đang làm tốt nhất có thể để giúp các bên tham gia vào cuộc xung đột Libya ngăn chặn đổ máu và giải quyết cuộc khủng hoảng bằng biện pháp chính trị, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

“Tất nhiên, Nga đang làm hết sức có thể để thúc giục tất cả các bên kiềm chế mọi hành động có thể gây ra sự thù địch và gây thương vong dân sự”, TASS dẫn lời ông Peskov.

Hiện tại, Libya có hai Chính phủ: Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) ở Tripoli, do Thủ tướng Fayez al-Sarraj lãnh đạo và được cộng đồng quốc tế công nhận, và Nội các tạm thời do Thủ tướng Abdullah Al-Thani đứng đầu, hoạt động ở phía Đông cùng với Quốc hội được bầu, được Quân đội Quốc gia Libya (LNA) hỗ trợ dưới sự chỉ huy của Nguyên soái Khalifa Haftar.

Vào ngày 4/4, Haftar tuyên bố khởi động một cuộc tấn công vào Tripoli. Trong khi đó, chính quyền Fayez al-Sarraj ra lệnh các đơn vị quân đội dưới sự kiểm soát của mình trong trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và sử dụng vũ lực nếu cần thiết, “để bảo vệ thường dân và các cơ sở quan trọng”.

Quốc Vinh

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN