UBND TP Biên Hòa xử phạt trường Tiểu học – THCS Nguyễn Khuyến 15 triệu đồng, buộc cho 800 học sinh nghỉ từ ngày 19/8, để phòng Covid-19

Quyết định được đưa ra chiều nay, xác định trường Tiểu học – THCS Nguyễn Khuyến vi phạm hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng; buộc nhà trường thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan chức năng được giao rà soát hồ sơ thành lập và cấp phép cho trường này dạy và học trong trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được cho là không đúng quy định.

Cơ quan chức năng túc trực trước cổng trường thông báo học sinh nghỉ học đến phụ huynh. Ảnh: Phước Tuấn

Tổ công tác túc trực trước cổng trường thông báo học sinh nghỉ học, sáng 19/8. Ảnh: Phước Tuấn

Sáng nay, tổ công tác gồm cán bộ y tế, công an, dân phòng và chuyên viên phường phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, phải túc trực trước cổng trường Tiểu học – THCS Nguyễn Khuyến. Có khá nhiều người vẫn đưa con đi học, do không biết trường bị buộc đóng cửa, được tổ công tác giải thích, đề nghị đưa học sinh về nhà.

Tại buổi làm việc với UBND TP Biên Hoà, bà Lê Thị Lan (Hiệu trưởng trường Nguyễn Khuyến) cho biết, việc tập trung học sinh là do “đặc thù trường tư thục”, đồng thời để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn các em học online nếu tình hình dịch bệnh phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Tân (Chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa) cho rằng không thể chấp nhận lý do cô Lan đưa ra, bởi việc tập trung 800 học sinh trong bối cảnh Covid-19 phức tạp sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất lớn. “Giờ cả nước đang dốc sức chống dịch, thiệt hại biết bao nhiêu mà nhà trường làm vậy. Giả sử trong các em học sinh có ca bệnh, mức độ lây lan sẽ đến mức nào”, ông Tân nói.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo TP Biên Hòa, ngoài việc vi phạm các quy định phòng chống Covid-19, trường Nguyễn Khuyến cũng sai khi cho học sinh đến trường (năm học mới) trước ngày 1/9… Các vấn đề này đang được xem xét trước khi đưa ra hình thức xử lý.

Học sinh đến trường chiều 18/8. Ảnh: Thái Hà

Học sinh ở trường Nguyễn Khuyến chiều 18/8. Ảnh: Thái Hà.

Trong hai ngày 17 và 18/8, trường Nguyễn Khuyến vẫn cho hơn 800 học sinh tập trung để chuẩn bị cho năm học mới. Việc này là trái với chỉ đạo của UBND Đồng Nai hôm 3/8 – yêu cầu ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục đại học (trừ giáo dục mầm non) để phòng chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo chống Covid-19 phường Trảng Dài vào làm việc với trường Nguyễn Khuyến, yêu cầu ngừng dạy học nhưng bất thành.

Từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại từ cuối tháng 7, Đồng Nai đã ghi nhận hai ca nhiễm nCoV. Hiện nữ “bệnh nhân 595” đã xuất viện, người chồng vẫn điều trị tại Bệnh viện phổi Đồng Nai, một lần âm tính.

Phước Tuấn

Theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN