Thông qua các bộ sưu tập giàu trí tưởng tượng trong ANOHA, Thế giới trẻ em của Bảo tàng Do Thái Berlin, bảo tàng mang đến cho những vị khách nhỏ tuổi nhất của họ cảm giác hy vọng và khả năng. Nằm trong một hội trường chợ hoa trước đây, trung tâm của ANOHA là một hộp gỗ hình tròn, cao gần 23 feet (7 mét) với đường kính cơ sở 92 feet (28 mét). Hộp cong bổ sung cho các sườn cong của gàu ánh sáng Brutalist trên cao, trong khi sự thay đổi vật chất từ ​​bê tông sang gỗ mang lại một đối trọng làm mềm cho không gian hiện có.

06_16063_00_N495_high300

01_16063_00_N505_high300-1140x799

ANOHA có hơn 150 động vật điêu khắc, mỗi con được tạo ra từ các vật thể được tìm thấy bởi một nhóm gồm 18 nghệ sĩ Berlin. Cách tiếp cận này khuyến khích trẻ em xem xét tầm quan trọng của việc tái chế và tái sử dụng thích ứng, đồng thời hỗ trợ triết lý cốt lõi của sự sáng tạo và trí tưởng tượng của ANOHA. Bản chất xúc giác của những đồ vật điêu khắc này và cảm giác khám phá vui tươi khi trẻ em nhận ra các vật liệu quen thuộc được sử dụng để làm cho chúng tiếp tục làm nổi bật tầm quan trọng của việc tôn trọng, trân trọng và bảo tồn tài nguyên toàn cầu. Các bộ sưu tập tương tác được đặt dọc theo con đường khách truy cập trực quan dạy cho trẻ em cách giải quyết vấn đề một cách độc lập và theo nhóm, trong khi không gian khám phá được mô phỏng theo môi trường sống độc đáo cho phép trẻ em trải nghiệm quan điểm đa dạng của các loài động vật khác nhau.

04_16063_00_N510_high300

16063_00_N624_high300

07_16063_00_N503_high300

Các chiến lược bền vững được nhúng trong thiết kế kiến ​​trúc như một phần không thể thiếu trong trải nghiệm người dùng. Các hệ thống cơ học mở rộng được loại bỏ nhờ bộ đệm môi trường của hội trường hiện có, giảm đáng kể tải năng lượng. Quạt trần và cửa sổ có thể thao tác trong hộp cho phép trao đổi không khí và thông gió tự nhiên. Các mái nhà bê tông cong của hội trường thu hút ánh sáng ban ngày vào bên trong. Các cửa sổ của hộp hỗ trợ phương pháp chiếu sáng ban ngày thụ động này, đồng thời kết nối trực quan ANOHA với cấu trúc hiện có của hội trường.

17_16063_00_N507_high300

“Có hàng trăm huyền thoại lũ lụt từ các nền văn hóa trên khắp thế giới, và hầu hết có trước Cựu Ước hàng ngàn năm. Câu chuyện về sự hủy diệt và sáng tạo – về sự thích nghi với tình hình khí hậu biến đổi nhanh chóng là phổ biến. Mọi người, ở mọi nơi, có thể liên quan đến những mối quan tâm đó, giống như mọi người đều có thể được truyền cảm hứng để trở thành một phần của giải pháp.”  Alan Maskin, Giám đốc thiết kế

14_16063_00_N493_high300

architech.vn

Theo kientrucvietnam.org.vn

BÌNH LUẬN