Tất cả TV thông minh Vsmart đều sử dụng nền tảng Android 9.0 của Google, hỗ trợ độ phân giải 4K và được thiết kế tràn viền.

TV thông minh của Vsmart có thiết kế viền mỏng, độ phân giải 4K. Ảnh: vsmartfanclub
TV thông minh của Vsmart có thiết kế viền mỏng, độ phân giải 4K. Ảnh: Vsmartfanclub.

Ngày 19/11, VinSmart đã công bố thỏa thuận hợp tác với Google nhằm phát triển TV thông minh mang thương hiệu Vsmart. Các mẫu TV này chưa có thông tin cụ thể về kích thước và tên gọi. Chúng được tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt nhờ chạy Android TV. Bên cạnh đó, các tiện ích quen thuộc của Google như Google Play, YouTube hay Chromecast cũng được hỗ trợ, đi kèm kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Dù công nghệ tấm nền hiển thị chưa được tiết lộ, cả 5 model Smart TV thương hiệu Việt được cho có độ phân giải 4K và thiết kế viền màn hình mỏng. Ngoài Google, VinSmart còn bắt tay với Dolby nhằm trang bị công nghệ âm thanh như trên các TV của thương hiệu khác. Ngoài ra, hãng cũng hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng nội dung Việt như FPT Play, VTV, THVL, Fim+.

Smart TV của VinSmart được trình diễn trong một hội nghị của Google về Android TV tại Thái Lan mới đây.
Smart TV của VinSmart được trình diễn trong một hội nghị của Google về Android TV tại Thái Lan mới đây.

Cách đây 2 tuần, một mẫu TV 4K kích thước 55 inch có tên mã 55KE8500 của công ty đã lộ ảnh trên Internet. Một nguồn tin giấu tên từ tập đoàn VinGroup cho hay, các dòng TV thông minh của VinSmart được sản xuất tại nhà máy thứ hai của công ty, tại khu công nghiệp Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế, cơ hội cho TV của Vsmart còn rất nhiều nếu tập trung vào phân khúc giá rẻ nhưng ngược lại, ở phân khúc cao cấp sẽ rất khó “có cửa” cho nhà sản xuất Việt. Vị chuyên gia này cho rằng VinSmart không thể tự sản xuất được tấm nền nên thông tin về đơn vị cung cấp là rất quan trọng. “Nếu dùng panel của LG hay Samsung, TV của VinSmart mới có nhiều lợi thế về cạnh tranh”.

Tuấn Anh

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN