Chút gió heo may ùa về làm đất trời dường như thư thái, dịu dàng hơn. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho việc sửa sang, thay đổi không gian sống để sẵn sàng đón những ngày gió mùa và cũng là một cách chuẩn bị sớm cho năm mới sắp đến.

Không cần những cuộc “đại tu” tốn kém, đôi lúc chỉ cần sơn lại tường nhà, thêm vài chậu hoa, thay bộ rèm cửa… là bạn đã làm mới cho không gian cũ kỹ của nhà mình. Hãy cùng xem chuyên gia của công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ AkzoNobel gợi ý gì về những nguyên tắc biến tấu không gian ấm áp đón gió mùa nhé!

Phối màu ton-sur-ton

Trong thiết kế nội thất, để đạt được hiệu ứng như mong muốn, các màu sắc phải được phối hợp với nhau theo nguyên tắc và tỷ lệ nhất định. Đơn giản nhất trong số này vẫn là sử dụng cách phối màu đơn sắc, tức là chỉ chọn một màu duy nhất trong bánh xe màu sắc rồi kết hợp với những tone màu đậm nhạt của nó. Ấn tượng hơn một chút thì có thể lựa chọn những màu sắc tương đồng, nằm gần nhau trong bánh xe để kết hợp.

Ứng dụng quy tắc phối màu tương đồng trong phòng khách với xanh đen, xanh lam ngọc và vàng neon

Ứng dụng quy tắc phối màu tương đồng trong phòng khách với xanh đen, xanh lam ngọc và vàng neon

Ngoài ra, theo gợi ý của các chuyên gia của nhãn hàng sơn Dulux, dựa vào bánh xe màu sắc, các gia chủ cũng có thể chọn các cách phối màu theo phong cách tương phản, tương tự, đối xứng – bổ xung, chữ nhật, vuông…

Bánh xe màu sắc là nền tảng cơ bản trong thiết kế nội thất, trang trí nhà

Bánh xe màu sắc là nền tảng cơ bản trong thiết kế nội thất, trang trí nhà

Sử dụng các hoạ tiết màu ấm

Vào thời điểm cuối năm, việc sơn sửa nhà cửa với những gam màu đậm và ấm áp thường giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực và sự ấm cúng cho ngôi nhà bạn. Tuy nhiên, để lớp sơn tường được bóng đẹp, bền màu thì việc lựa chọn một dòng sơn phù hợp là vô cùng quan trọng.

Nhắc đến các dòng sơn nội thất cao cấp trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua Dulux Ambiance 5IN1. Đây là dòng sơn nội thất siêu cao cấp với bảng màu hơn 2.000 màu, những gam màu sắc nét và độc đáo giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn màu sắc cho các thiết kế không gian sống khác nhau. Ngoài ra, với chất lượng đỉnh cao, Dulux Ambiance 5IN1 còn có bề mặt láng mịn, khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, chống rong rêu và nấm mốc vượt bậc. Dòng sơn này sẽ giúp ngôi nhà của gia chủ duy trì được màu sắc và vẻ đẹp hoàn hảo bất chấp sự mài mòn của thời gian.

cf15-coy-3_2048x1152

Nâu mật nồng là xu thế màu sắc chủ đạo trong năm 2019

Sử dụng đèn trang trí

Dù ngôi nhà của bạn đang được trang trí đơn giản hay cầu kỳ, chỉ cần decor thêm những dải đèn led mà mình yêu thích, không gian sẽ lập tức trở nên lung linh và ấm cúng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn với đủ hình dáng, kích thước và được thiết kế đa dạng như hình cây, hình ngôi sao, bông hoa… có thể ứng dụng đa dạng vào trang trí nội thất.

Không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn nhờ ánh đèn trang trí

Không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn nhờ ánh đèn trang trí

Không chỉ sân vườn, phòng khách mà nhà bếp, phòng ngủ… cũng có nhiều loại đèn trang trí phù hợp. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bữa tiệc cuối năm, cả gia đình được quay quần bên nhau giữa ánh sáng lung linh như lạc vào một câu chuyện cổ tích!

Tạo điểm nhấn với những đồ nội thất bắt mắt

Theo thời gian, mọi ngôi nhà đều trở nên cũ kỹ. Đôi khi, để khắc phục vấn đề này, chúng ta đơn giản chỉ cần bắt tay từ những chi tiết nhỏ nhất như rèm cửa, tủ giầy, lọ hoa… Chỉ cần sử dụng các vật trang trí có màu nóng và nổi bật, bạn có thể dễ dàng tạo ra một không gian cực “chill”.

Những vật trang trí có màu sắc nổi bật sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mọi không gian

Những vật trang trí có màu sắc nổi bật sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mọi không gian

Dẫn đầu bảng màu nóng vẫn luôn là màu đỏ, tượng trưng cho lửa và nguồn năng lượng dồi dào. Đây cũng là một gam màu không thể thiếu trong không gian lễ hội sống động cuối năm. Vậy nhưng màu đỏ cũng cần được sử dụng một cách tinh tế, khéo léo qua những chi tiết điểm nhấn như: bộ ghế sofa, tấm thảm, lọ hoa… để mang đến một không gian nội thất hài hòa và mang đậm phong cách của gia chủ.

Bền vững với thời gian

Ông Khôi, một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất cho hay: “Trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường của Việt Nam, rất nhiều gia chủ vì không tham khảo kỹ các dòng sơn hiện có trên thị trường để chọn ra loại sơn phù hợp nên chỉ sau vài mùa lớp sơn mới đã bị bong tróc, nứt nẻ, phai màu. Vì vậy, khi sơn sửa lại nhà cửa, việc lựa chọn một vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường là rất quan trọng.”

Nổi tiếng trong việc đầu tư vào nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới ứng dụng trong lĩnh vực sơn, mới đây, AkzoNobel vừa cho ra mắt dòng sơn nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance 5IN1 Superflexx. Nhờ công nghệ Superflexx, dòng sơn mới này của Dulux có thể tạo ra lớp màng sơn co giãn gấp ba lần so với các loại sơn nội thất cao cấp khác trên thị trường. Nhờ vậy, các vết rạn nứt chân chim được che phủ hoàn toàn, giúp cho ngôi nhà luôn duy trì được vẻ đẹp thuở ban đầu. Đặc biệt, sản phẩm này đã được nhận chứng nhận Nhãn xanh của Singapore với hàm lượng VOC thấp, nhẹ mùi, không chứa chì và thủy ngân.

Không chỉ bền đẹp, sơn Dulux Ambiance 5IN1 Superflexx còn thân thiện với môi trường

Không chỉ bền đẹp, sơn Dulux Ambiance 5IN1 Superflexx còn thân thiện với môi trường

Thanh Đào

theo kientrucvietnam.org.vn

BÌNH LUẬN