Thủ thành tuyển Việt Nam ra sân thi đấu trọn vẹn 30 trận và có 7 trận giữ sạch lưới cho Muangthong United tại Thai League 2019.

Văn Lâm trên sân tập của Muangthong Unted. Ảnh: MTU.
Văn Lâm trên sân tập của Muangthong Unted. Ảnh: MTU.

Tối 26/10, CLB Muangthong United giành chiến thắng 4-3 trên sân của Trat FC ở vòng 30 – vòng đấu cuối cùng của Thai League 2019. Với kết quả này, đội bóng của Văn Lâm khép lại mùa giải với vị trí thứ 5 chung cuộc khi có 46 điểm, kém đội xếp trên True Bangkok United 4 điểm.

Dù không nằm trong top 3, đây vẫn được coi là thứ hạng đáng khích lệ với Muangthong United khi họ có nửa đầu mùa giải ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Trong năm đầu tiên thi đấu cho Muangthong, Văn Lâm ra sân trọn vẹn 30 trận tại Thai League. Anh có 7 trận giữ sạch lưới và phải nhận 42 bàn thua.

Chức vô địch Thai League 2019 thuộc về Singha Chiangrai United sau khi đánh bại Suphanburi FC với tỷ số 5-2. Singha Chiangrai có cùng 58 điểm với đội xếp thứ hai Buriram United nhưng hơn về thành tích đối đầu. Đội bóng cũ của Xuân Trường có thể tự quyết định ngôi vô địch nhưng họ để Chiangmai FC cầm hoà 1-1 ở vòng đấu cuối cùng.

Tuần tới, Văn Lâm sẽ về nước để tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Trong tháng 11, đội quân của HLV Park Hang-seo được đá cả hai trận trên sân Mỹ Đình, gặp UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (19/11). Đây là hai trận đấu quan trọng ảnh hưởng đến vị trí nhất bảng G.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN