Tiền đạo người Nghệ An trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được một CLB châu Âu ký hợp đồng khi gia nhập Sint-Truiden.

Công Phượng trong buổi ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden.
Công Phượng trong buổi ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden.

“Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được khoác áo CLB Sint-Truiden VV ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn bác Đoàn Nguyên Đức, các HLV đã huấn luyện tôi, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cùng ban huấn luyện CLB Sint-Truiden đã tin tưởng tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong tập luyện để được ra sân thi đấu, không phụ lòng người hâm mộ”, Công Phượng chia sẻ trong buổi ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden trưa 5/7 tại TP HCM.

Tiền đạo sinh năm 1995 sẽ thi đấu cho đội bóng nước Bỉ trong một năm dưới dạng cho mượn từ HAGL. Mức phí chuyển nhượng và lương của Công Phượng không được đôi bên tiết lộ. Tiền đạo xứ Nghệ được CLB nước Bỉ chu cấp đầy đủ theo tiêu chuẩn của một ngoại binh gồm chỗ ở và phương tiện di chuyển.

“Tôi từng theo dõi Công Phượng thi đấu và thấy đây là cầu thủ rất tốt, có trình độ chuyên môn cao. Công Phượng từng xuất ngoại hai lần và gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn muốn đón nhận thêm thử thách. Điều này cho thấy bản lĩnh của cậu ấy. Để phát triển, bóng đá Việt Nam rất cần đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Công Phượng sẽ sang Bỉ sớm nhất có thể. Mong rằng người sẽ ủng hộ CLB chúng tôi”, đại diện CLB Sint-Truiden phát biểu.

Công ty DJ Management (Hàn Quốc) là đơn vị xúc tiến việc môi giới Công Phượng gia nhập Sint-Truiden. Công ty này hiện cũng là đại diện của HLV tuyển Việt Nam – ông Park Hang-seo. Với bản hợp đồng vừa ký kết, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

Công Phượng mặc áo số 15 ở CLB mới.
Công Phượng mặc áo số 15 ở CLB mới.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi là là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ký hợp đồng và chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm vì điều này. Tôi muốn là hình mẫu cho cầu thủ Việt Nam – những người có ước mơ sang châu Âu chơi bóng thay vì học hỏi “, Công Phượng chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc cách đây ít ngày.

Trước Công Phượng, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cũng từng có thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha nhưng anh chỉ sang “học việc” tại CLB Leixoes trong khoảng 4 tháng nhờ mối quan hệ của HLV Henrique Calisto.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN