Hàn Quốc có thể rơi vào bảng đấu khó ở vòng loại World Cup 2022 sau khi FIFA công bố các đội hạt giống trước lễ bốc thăm.

Báo Hàn: Điều tệ nhất là chung bảng với Việt Nam 
Việt Nam nằm trong top 96 thế giới và có lợi thế trước lễ bốc thăm.

“Chúng ta có thể nằm chung bảng với Việt Nam, Bắc Triều Tiên và Kuwait ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đó là kịch bản tồi tệ nhất nhưng vẫn có thể xảy ra”, trang Best Eleven của Hàn Quốc phân tích trước lễ bốc thăm chia bảng vào tháng tới.

Với bảng xếp hạng mới nhất FIFA vừa công bố, Việt Nam xếp thứ 96 thế giới, thứ 15 châu Á và nằm ở nhóm hai khi bốc thăm chia bảng đá vòng loại World Cup. Trong khi đó Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống số một. Việt Nam có 1/8 khả năng nằm chung bảng với đội tuyển quê hương của HLV Park Hang-seo.

Theo phân tích của tờ báo Hàn Quốc, trong số 8 đội ở nhóm hai đáng ngại nhất là Việt Nam, Iraq và Uzbekistan. “Chúng ta không sợ phải đá vòng loại. Nhưng dựa vào các lá thăm, những trận đấu của chúng ta có thể dễ dàng hơn hoặc khó khăn hơn”, bài viết trên Best Eleven có đoạn.

Đây là lần đầu tiên sau 20 năm Việt Nam đứng ở vị trí trong top 96 của bảng xếp hạng FIFA. Kết quả này giúp thầy trò ông Park Hang-seo thuận lợi hơn ở vòng loại World Cup 2022.

Phân nhóm trước bốc thăm vòng loại World Cup 2022

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Arab Saudi, Trung Quốc .

Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Bắc Triều Tiên, Đài Loan, Philippines

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait

Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Sri Lanka

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN