Bạn có thể chế bình xịt diệt kiến từ vỏ cam, chanh, giấm hoặc rắc baking soda trộn đường bột.

Kiến là một trong số những côn trùng gây hại mà dù tìm nhiều cách để tránh xa thì chúng vẫn có thể xuất hiện trong các ngóc ngách hay thực phẩm. Việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà, đặc biệt là phòng bếp cũng chẳng phải là biện pháp ngăn ngừa kiến. Tuy nhiên, chúng sẽ không dám “bén mảng” đến ngôi nhà của bạn khi gặp phải các “khắc tinh” dưới đây.

Nhà bếp không có kiến là mong muốn của hầu hết các bà nội trợ.
Nhà bếp không có kiến là mong muốn của hầu hết các bà nội trợ.

Chanh, cam

Trái cây họ cam quý như chanh và cam chứa một loại dầu có tính axit gọi là d-limonene, đặc biệt trong vỏ của chúng. Loại dầu này có thể tiêu diệt kiến bởi nó phá hủy lớp vỏ bọc trên hệ hô hấp của chúng. Bên cạnh đó, dầu axit giúp “xóa dấu vết” khiến những con kiến khác không thể biết đường dẫn đến nguồn thức ăn.

Đây là cách làm nước xịt diệt kiến:

– Cho vỏ cam, quýt vào nồi và đổ giấm xâm xấp

– Đung nóng hỗn hợp cho đến khi nước lăn tăn nhưng chưa sôi. Sau đó, để nguội nồi nước trong vài giờ hoặc qua đêm

– Rót dung dịch vào chai xịt

– Xịt lên các khu vực mà kiến thường xuất hiện hoặc bất cứ điểm nào để phòng kiến. Ngoài ra, bạn có thể vắt một ít nước chanh hoặc đặt vỏ chanh lên đường đi của khiến, lau sàn nhà hoặc mặt bàn, mặt bếp bằng hỗn hợp nước chanh pha loãng.

Giấm

Chất làm sạch hữu ích này cũng có tác dụng xóa sạch đường đi của kiến. Côn trùng thường kỵ mùi của giấm. Bạn chỉ cần pha 1/4 chén giấm với 1/4 cốc nước, cho dung dịch vào chai, lắc nhẹ rồi xịt vào nơi có kiến. Làm như vậy sau vài ngày, lũ kiến sẽ hoàn toàn biến mất.

Baking soda và đường bột

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một phần baking soda với một phần đường bột, rồi để ở nơi thường có kiến. Đơn giản và hiệu quả!

Hà Nhi (Theo SP)

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN