Ngày 29/3, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã công bố thông tin về Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm 2019 (I- Star 2019). Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP. Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp năm nay sẽ được trao cho 4 nhóm đối tượng với tổng số 12 giải thưởng. Trong đó, mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng gồm: Giấy công nhận, cúp lưu niệm của Ban tổ chức và tiền thưởng.

cong bo giai thuong doi moi sang tao va khoi nghiep tp ho chi minh nam 2019
Trao giải cho các cá nhân đạt giải thưởng I- Star 2018

Danh sách các nhóm đối tượng và tiêu chí đánh giá cụ thể gồm: DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giải pháp đổi mới sáng tạo; tác phẩm truyền thông (tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo) và Giải thưởng dành cho tổ chức, cá nhân (các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn… có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp).

Mỗi bài viết không quá 5.000 từ và có thể kèm ảnh, video hoặc các hình thức giới thiệu sáng tạo khác. Ngoài ra, với các tác phẩm báo chí, tác giả gửi kèm đường link hoặc photo bài báo gửi về Ban tổ chức. Form đăng ký được đăng tải trên Cổng thông tin Doimoisangtao.vn.

Thời gian nhận bài sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/8/2019. Các tác phẩm dự thi sẽ được công bố trên Cổng thông tin Doimoisangtao.vn để cộng đồng bình chọn đến hết ngày 30/9/2019. Kết quả giải thưởng sẽ được tổng hợp từ số lượt bình chọn của cộng đồng và đánh giá của Hội đồng chuyên môn. Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2019 (WHISE 2019) dự kiến trong tháng 10/2019.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh – Trưởng ban tổ chức I- Star 2019, sau năm đầu tiên tổ chức giải thưởng, tinh thần đổi mới sáng tạo đã lan rộng hơn trong cộng đồng, xã hội. Giải thưởng cũng là cơ hội để giúp các statup, những người hoạt động trong cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giới thiệu những sản phẩm, kết quả của mình đến với cộng đồng. Năm nay, giải thưởng sẽ tổ chức rộng rãi hơn, kết nối chặt chẽ hơn với các cơ quan truyền thông và mong rằng truyền thông sẽ tiếp tục hỗ trợ đắc lực để phát hiện và viết về những đối tượng trong quy định giải thưởng.

Được biết, đây là năm thứ hai Giải thưởng I- Star được tổ chức nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, đồng thời xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng.

Thanh Thanh

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN