Thời hạn đăng ký dự thi Startup Việt 2020 kéo dài đến 12h ngày 10/8, thay vì ngày 10/7 như đã công bố trước đây.

Theo đại diện ban tổ chức cuộc thi Startup Việt 2020, Covid-19 gây nhiều khó khăn cho các công ty trong thời gian qua, nhất là những doanh nghiệp khởi nghiệp. Vì vậy, để các startup có thêm thời gian chuẩn bị, chương trình quyết định kết thúc thời hạn nộp hồ sơ trễ hơn một tháng so với thông báo trước đó. Lộ trình cuộc thi từ nay đến tháng 12 cũng được điều chỉnh phù hợp với thời hạn mới.

Tính tới thời điểm này, chương trình đã nhận được hơn 100 hồ sơ đăng ký từ nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, du lịch – dịch vụ, công nghệ, giáo dục… Đa số các doanh nghiệp dự thi hướng đến khai thác và phát triển các công nghệ cao để phục vụ các nhu cầu thiết thực trong cuộc sống.

Startup Việt 2020 gia hạn đăng ký dự thi đến 12 giờ, ngày 10/8.
Startup Việt 2020 gia hạn đăng ký dự thi đến 12 giờ, ngày 10/8.

Startup Việt là sự kiện thường niên do Báo VnExpress tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tìm kiếm và đào tạo các startup tiềm năng tại Việt Nam.

Năm nay, trong lần thứ 5 tổ chức, Startup Việt 2020 mang chủ đề “The New Normal – Thời đại bình thường mới”, kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup trong một thời kỳ nhiều biến động để không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam. Chất lượng startup được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí về tình hình tăng trưởng doanh số, năng lực tổ chức doanh nghiệp, tính phát triển bền vững, triển vọng ứng dụng quốc tế…

Điểm mới đáng chú ý nhất của Startup Việt 2020 là chia các startup tham dự thành hai bảng thi Early Stage và Series A. Theo ban tổ chức, việc phân chia này phù hợp với sự phát triển hiện tại của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Hoạt động kết nối giữa startup và nhà đầu tư tiếp tục là điểm nhấn. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội trao đổi, nhận tư vấn từ các nhà đầu tư dưới nhiều hình thức như đối thoại 1-1, “hẹn hò” tốc độ, giao lưu tại chuỗi hội thảo… Đặc biệt, ở bảng thi Series A, top 25 startup sẽ có cơ hội gọi vốn trước 30 nhà đầu tư quốc tế tại vòng chung kết.

Startup Việt 2020 tiếp tục chú trọng kết nối cộng đồng khởi nghiệp với các nhà đầu tư.
Startup Việt 2020 tiếp tục chú trọng kết nối cộng đồng khởi nghiệp với các nhà đầu tư.

Để trang bị kỹ năng gọi vốn cho các startup, chương trình phối hợp đối tác chuyên môn ThinkZone triển khai chuỗi huấn luyện bootcamp tại TP HCM và Hà Nội dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Dự kiến, cuộc thi tiếp tục nhận sự đồng hành của hội đồng thẩm định uy tín gồm các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công… Đó là ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và bà Lê Diệp Kiều Trang – Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Sau bốn năm tổ chức, Startup Việt nhận phản hồi tích cực của cộng đồng khởi nghiệp và xã hội với 1.500 hồ sơ dự thi, khoảng 55.200 lượt bình chọn trên VnExpress và thu hút khoảng 400 chuyên gia từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thanh Thảo

Theo vnexpress.net

Lộ trình Startup Việt 2020

1. Bảng Early Stage:
– 22/5 – 10/8:
 nhận hồ sơ đăng ký
– 1/9: công bố top 50
– 12/9: vòng bootcamp tại TP HCM
– 19/9: vòng bootcamp tại Hà Nội
– 25/9: công bố top 25
– 10-31/10: bình chọn startup được yêu thích nhất
– Đầu tháng 11: top 5 thuyết trình trước ban giám khảo
– 2/12: Global Funding Camp – Vòng chung kết Startup Việt 2020 với sự tham dự của 30 nhà đầu tư quốc tế

2. Bảng Series A:
– 22/5 – 10/8:
 nhận hồ sơ đăng ký
– 20/08: mở cổng đăng ký lần 2
– 30/09: đóng cổng đăng ký lần 2
– 10/10: vòng bootcamp cho top 25
– Tháng 11: huấn luyện gọi vốn cho top 25
– 2/12: Global Funding Camp – Vòng chung kết Startup Việt 2020 với sự tham dự của 30 nhà đầu tư quốc tế

BÌNH LUẬN