Thầy trò HLV Park Hang-seo có nguy cơ không thể dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Vòng loại giải U23 châu Á 2020 chia làm 11 bảng, tìm ra 15 đội vào chơi vòng chung kết được tổ chức vào đầu năm sau, cùng với chủ nhà Thái Lan. Sau ba lượt đấu, 11 đội đầu bảng sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết, cùng với 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chiến thắng phút cuối trước Indonesia giúp U23 Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Đương Phạm.
Chiến thắng phút cuối trước Indonesia giúp U23 Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Đương Phạm.

Thái Lan, dù có mặt ở vòng chung kết với tư cách chủ nhà, vẫn tham dự vào vòng loại. Nên trong trường hợp Thái Lan nằm trong 11 đội nhất bảng hoặc 4 đội có thành tích tốt nhất thì sẽ chọn thêm đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 để vào vòng chung kết.

Vòng loại trải qua hai vòng đấu. Hiện tại, U23 Việt Nam xếp nhì bảng K, có 6 điểm với hiệu số +7.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam nếu thắng Thái Lan sẽ giành vé tiến thẳng vào vòng chung kết, không quan tâm đến kết quả còn lại.

Nhưng trường hợp hòa, đoàn quân ông Park Hang-seo sẽ xếp nhì bảng vì kém hiệu số bàn thắng bại so với Thái Lan (+12). Khi đó, U23 Việt Nam cần quan tâm đến kết quả của các đội nhì bảng còn lại, để xem có vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất hay không.

Sau hai vòng, Việt Nam hiện xếp thứ 9 trong 11 đội nhì bảng. Do bảng F năm nay chỉ có ba đội, thành tích của các đội nhì bảng sẽ không xét kết quả gặp đội đứng thứ tư. Có nghĩa, thành tích của Việt Nam sẽ không xét đến kết quả trận thắng Brunei 6-0 ở ngày ra quân.

Việt Nam có cùng 3 điểm như các đội nhì bảng khác nhưng kém hiệu số.
Việt Nam có cùng ba điểm như các đội nhì bảng khác nhưng kém hiệu số.

Hiện có 6 đội nhì bảng cùng có ba điểm như Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại, là Australia, Myanmar, Iran, Syria, Tajikistan và Arab Saudi. Tình thế hiện tại chưa đủ giúp U23 Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết diễn ra đầu năm sau.

U23 Việt Nam cần thắng Thái Lan trong trận đấu vào ngày 26/3 để tự quyết quyền đi tiếp. Nếu không thể, đội chủ nhà cần ít nhất một trận hòa để có lợi thế so sánh với các đội nhì bảng còn lại. Trong trường hợp thua Thái Lan, cửa đi tiếp của đoàn quân Park Hang-seo là rất mong manh.

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN