Nam ca sĩ sau đó dẹp bỏ mọi định kiến về một ca sĩ nhạc trẻ chuyển hướng sang Bolero khi tận tai nghe Lệ Quyên hát.

Từ nhiều năm nay, Quang Lê và Lệ Quyên không chỉ là cặp song ca ăn ý, còn là bạn tâm giao trong cuộc sống. Tuy nhiên, cách đây hơn 10 năm, khi biết Lệ Quyên chuyển hướng sang Bolero, Quang Lê cảm thấy rất hoài nghi. Kinh nghiệm đi hát nhiều năm khiến anh khó có thể tin tưởng một ca sĩ thành danh ở dòng nhạc trẻ như Lệ Quyên lại có thể thể hiện thành công các ca khúc nhạc Bolero. Thế nhưng, mọi định kiến sau đó được xóa bỏ khi anh tận tai nghe cô hát và cảm thấy sửng sốt vì từng nốt luyến láy đều rất chuẩn.

Khi mới chuyển sang hát Bolero, Lệ Quyên mời Quang Lê song ca Sầu tím thiệp hồng trong album Khúc tình xưa 2. Sự kết hợp này đã làm nên một bản hit làm mưa làm gió thị trường nhạc Việt suốt thời gian dài. Màn song ca Sầu tím thiệp hồng của Lệ Quyên và Quang Lê được đăng tải lên Youtube năm 2012 cũng tạo nên cơn sốt, thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Quang Lê và Lệ Quyên đồng hành với nhau trong nhiều chương trình.
Quang Lê và Lệ Quyên đồng hành với nhau trong nhiều chương trình.

Quang Lê thừa nhận Lệ Quyên là tri kỷ của anh trên sân khấu, khiến anh có cảm xúc đặc biệt khi song ca. Về phần mình, Lệ Quyên cũng dành cho Quang Lê rất nhiều sự yêu mến. Cô hài hước ví von, giọng hát của nam ca sĩ là nước mắm thuần Việt còn giọng hát của mình là patê ngoại. Hai thứ tưởng chừng không thể kết hợp với nhau nhưng lại hòa quyện thành món ăn vô cùng độc đáo.

Mỗi khi chuẩn bị phát hành album, Lệ Quyên thường đưa cho Quang Lê nghe. Nam ca sĩ có khi nhảy cẫng lên vì thích thú trước cách xử lý một câu hát của cô.

Quang Lê trong một lần thăm nhà Lệ Quyên ở Mỹ.
Quang Lê trong một lần thăm nhà Lệ Quyên ở Mỹ.

Vào ngày 8/3, Lệ Quyên và Quang Lê sẽ tái hợp trong liveshow Sầu tím thiệp hồng. Ngoài nam ca sĩ gốc Huế, Lệ Quyên còn hội ngộ Quang Dũng và Tuấn Hưng. Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của hai nữ ca sĩ đình đám ở dòng nhạc Bolero là Như Quỳnh và Phi Nhung. Danh hài Hoài Linh cùng nhóm hài của anh cũng sẽ tham gia trình diễn.

Nguyên An

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN