Đương kim vô địch V-League sẽ cất một số trụ cột, nhằm giữ sức cho trận đại chiến với Shandong Luneng tại AFC Champions League.

Bầu Hiển hứa thưởng cho Hà Nội bốn tỷ đồng nếu đánh bịa Shandong Luneng.
Quang Hải (số 19) và một số cầu thủ trụ cột của Hà Nội nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Bình Dương.

Trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2019 diễn ra lúc 16h thứ Bảy ngày 16/2 trên sân Hàng Đẫy, giữa đội vô địch V-League Hà Nội và đội đoạt Cup Quốc gia Bình Dương. Trong thành phần hai đội, tổng cộng có đến 13 tuyển thủ cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 như Quang Hải, Duy Mạnh, Anh Đức, Tiến Linh… Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận, CLB Hà Nội tuyên bố sẽ không sử dụng lực lượng mạnh nhất.

“Chúng tôi muốn chơi hết mình. Tuy nhiên, đội phải tính toán lực lượng bởi ngày 19/2 phải đá vòng loại cuối cùng AFC Champions League với Shandong Luneng. Đây là trận đấu quan trọng. Chúng tôi đá không chỉ cho CLB mà còn vì thể diện bóng đá Việt Nam”, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cho hay.

Shandong Luneng là một trong những ông lớn của bóng đá Trung Quốc với bốn lần vô địch Chinese Super League. Đội bóng này hiện có hàng loạt tuyển thủ quốc gia và ba ngoại binh nổi tiếng là cựu cầu thủ Man Utd Marouane Fellaini, cựu tiền đạo tuyển Italy Graziano Pelle và cựu trung vệ tuyển Brazil Gil.

Hà Nội đã đề xuất đổi lịch thi đấu Siêu Cup Quốc gia – Cup Thaco để dồn sức cho trận đại chiến với Shandong Luneng, nhằm giành vé dự vòng đấu bảng AFC Champions League. Tuy nhiên, họ không được chấp thuận. “Việc đề xuất đổi lịch quá cận, chúng tôi đã bán vé và mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Thêm vào đó, V-League sắp sửa khởi tranh, không thể xếp lại. Hơn nữa, CLB Bình Dương cũng đã ra Hà Nội, nếu thay đổi sẽ làm xáo trộn kế hoạch của họ”, ông Lê Xuân Sơn, trưởng Ban tổ chức trận đấu, chia sẻ.

Thay vì mở cửa tự do như năm trước, Ban tổ chức trận tranh Siêu Cup Quốc gia tổ chức bán vé với hai mệnh giá là 50.000 đồng và 70.000 đồng. Tổng số được phát hành vào khoảng 12.000 vé.

Phần thưởng cho đội giành chiến thắng là 300 triệu đồng. Đội thua nhận 200 triệu đồng.

Nam Anh

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN