Tập đoàn bất động sản mới nổi Chloe Hospitality vừa công bố tiếp quản khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm từ Khaisilk.

Mới đây, tập đoàn Chloe Hospitality công bố việc sở hữu chính thức hai dự án Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm. Hai bất động sản này nằm ở vị trí đắc địa thuộc khu vực Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và nội thất sang trọng. Trước đây, hai dự án này được tập đoàn Khaisilk thuê từ Phú Mỹ Hưng và sở hữu, khai thác nhiều năm.

Chloe Hospitality là tên tuổi mới nổi trong ngành quản lý bất động sản. Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chloe Hospitality được thành lập tháng 9/2018, vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hiện đặt trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương – địa chỉ tòa lâu đài TajmaSago.

Bên ngoài lâu đàiTajmaSago một thời được xem là tài sản đình đám thuộc Khaisilk. Ảnh: Chloe Hospitality

Trước đây, lâu đài TajmaSago gắn liền với tên tuổi ông chủ Khaisilk. Ảnh: Chloe Hospitality. 

Ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality, cho biết công ty sở hữu và khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê. Đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt. Doanh nghiệp sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án, song cũng sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế hiện nay. Theo đó, hai dự án này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery và mô hình hoạt động có nhiều thay đổi so với trước đây.

Chloe Gallery sẽ bắt đầu mở cửa đón khách sau giai đoạn chỉnh trang và đến cuối tháng 12/2018, sẽ hoàn chỉnh toàn bộ diện mạo mới. Theo kế hoạch, Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ: ẩm thực, sự kiện của giới kinh doanh, tiệc cưới, sinh nhật, hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông đến trình diễn sản phẩm.

Hai bất động sản này từng gắn liền với tên tuổi của ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải. Toà lâu đài TamaSago được thiết kế mô phỏng ngôi đền cổ Taj Mahal của Ấn Độ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen. Còn tòa nhà Cham Charm mang kiến trúc cung đình kiêu sa và lộng lẫy kết hợp giữa kiến trúc Việt Nam (Nam Kha), Trung Quốc (Ming) và Chăm Pa (Cham Charm).

Quảng cáo
Một góc của nhà hàng Cham Charm. Ảnh: Chloe Hospitality. 

Một góc của nhà hàng Cham Charm. Ảnh: Chloe Hospitality. 

Ông Hoàng Khải được biết đến là người sáng lập đế chế lụa Khaisilk từ những năm cuối thập niên 80. Không chỉ sở hữu thương hiệu khăn tơ lụa Khaisilk, ông Hoàng Khải còn là chủ nhân của hàng loạt dự án bất động sản và chuỗi nhà hàng cao cấp tại TP HCM như: Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan, Cham Charm, Trois Pommes, London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café, trung tâm thương mại Saigon Paragon…

Tuy nhiên, cuối tháng 10 năm ngoái, Khaisilk dính vào bê bối gian lận “hàng Tàu – nhãn Việt” khiến thương hiệu này rơi vào khủng hoảng. Ông Hoàng Khải cũng thừa nhận với truyền thông bán 50% lụa “made in China” trong hệ thống của mình. Sau đó cơ quan chức năng vào cuộc điều tra còn phát hiện khăn lụa Khaisilk không có 100% thành phần lụa như công bố trên sản phẩm.

Theo kết luận của Bộ Công thương, doanh nghiệp này đã vi phạm loạt dấu hiệu liên quan tới bán hàng giả, hàng kém chất lượng và bị người tiêu dùng tẩy chay hàng loạt. Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Đồng thời hai tòa lâu đài TajmaSago và Cham Charm cũng tạm ngưng mọi hoạt động.

Thảo Nguyên

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN