Có vẻ như năm 2018 của Facebook vẫn chưa thể thể kết thúc trước khi có thêm vụ bê bối dữ liệu mới được phanh phui.

Cuộc sống số - Facebook lại 'gặp hạn', tiếp tục rò rỉ dữ liệu ảnh của 6,8 triệu người dùng

Lần này, công ty đã phát hiện ra một lỗi trong API ảnh cho phép các ứng dụng bên thứ ba truy cập nguồn ảnh không được chia sẻ từ 6,8 triệu tài khoản Facebook.

Lỗi này sẽ ảnh hưởng đến những người đã sử dụng Đăng nhập Facebook và cấp phép cho các ứng dụng của bên thứ ba truy cập ảnh của họ. Sự cố dù đã được khắc phục nhưng một số ứng dụng bên thứ ba có thể đã truy cập vào nguồn ảnh trong khoảng thời gian 12 ngày từ 13/9 đến 25/9.

Theo các báo cáo, vụ rõ rỉ dữ liệu này đã cho phép 876 nhà phát triển của 1.500 ứng dụng được truy cập vào ảnh của 6,8 triệu người dùng. Thông thường các ứng này này chỉ có thể xem những bức ảnh mà người dùng chia sẻ trên dòng thời gian của họ, nhưng trong giai đoạn lỗi, các ứng dụng cũng có thể truy cập những bức ảnh khác, chẳng hạn như những bức ảnh được chia sẻ trên Marketplace hoặc Facebook Stories, cũng như những bức ảnh được người dùng tải lên Facebook nhưng không đăng trên dòng thời gian.

Mặc dù không phải là lỗi quá nghiêm trọng, nhưng điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều bên thứ ba đang được phép nhìn thấy nhiều hình ảnh hơn những gì họ được phép.

Facebook cho biết họ cảm thấy rất tiếc khi để lỗi không mong muốn xảy ra và tuần tới công ty sẽ tung ra các công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng xác định những người dùng có thể bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, công ty sẽ làm việc với những nhà phát triển để xóa các ảnh không được phép truy cập nói trên. Ngoài ra, nếu tài khoản của người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này, họ sẽ được thông báo qua Facebook.

Quốc Vinh

Theo nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN