Điều này cũng đồng nghĩa với việc có hàng triệu người dùng đang chẳng hề quan tâm đến bảo mật cuiar mình một cách đúng nghĩa.

Cuộc sống số - Sự thật phũ phàng: 123456 tiếp tục là mật khẩu phổ biến nhất trong năm 2018

Cho dù các công ty công nghệ lớn nhất thế giới cùng với người dùng cá nhân luôn đề cao sự cẩn trọng trong môi trường internet, nhưng có không ít người dùng vẫn thường xuyên gặp phải những lỗi bảo mật ngớ ngẩn, khiến cho dữ liệu và thông tin tài chính quan trọng trở thành miếng mồi ngon cho tội phạm.

Cứ đến cuối năm, danh sách những mật khẩu phổ biến nhất thế giới lại được công bố, và một lần nữa người ta phải chịu thua trước sự bất cẩn của nhiều người dùng khi lựa chọn cho mình các mật khẩu quá dễ đoán.

Theo nhà cung cấp ứng dụng quản lý mật khẩu SplashData, năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp, cụm số 123456 là mật khẩu phổ biến nhất – điều mà nhiều người tưởng chừng rằng nó không còn tồn tại trong bất kỳ tài khoản nào trên thế giới.

Bất chấp những lời khuyên được đưa ra, 123456, cùng một loạt các dãy số như 123456789, 12345678, 12345, 111111 và 1234567 vẫn là những mật khẩu rất phổ biến trong năm qua. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc có hàng triệu người dùng đang chẳng hề quan tâm đến bảo mật một cách đúng nghĩa.

Thậm chí, một vài dãy số này thậm chí còn được sử dụng nhiều hơn so với báo cáo năm 2017. Điều này cũng tương tự đối với các cụm từ dễ đoán khác cũng được sử dụng làm mật khẩu nhiều hơn như “sunshine”, “princess”.

Bảng xếp hạng của SplashData được phân tích từ cơ sở dữ liệu gồm hơn 5 triệu mật khẩu bị rò rỉ trên internet. Danh sách này thực sự được coi là một lời cảnh báo nghiêm trọng đối với nhiều người dùng coi thường việc đặt mật khẩu mạnh để bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình.

Ngay từ lúc này, các chuyên gia bảo mật khuyên rằng, mọi người nên chọn mật khẩu là một cụm từ gì đó ngẫu nhiên, dài và không quá mang tính cá nhân, đồng thời sử dụng cả biện pháp xác thực hai yếu tố. Mọi người cần phải nhớ rằng, không bao giờ là quá đủ để tự bảo vệ mình trên mạng internet.

Quốc Vinh

Theo nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN