Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 2020 đã chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc với một vài thay đổi về thiết kế và bổ sung về công nghệ.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức

Có lẽ chỉ nhìn qua những hình ảnh được Genesis công bố, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là mẫu xe hoàn toàn mới của thương hiệu Hàn Quốc. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ được nâng cấp toàn diện vẫn là nền tảng của Genesis G90 – dòng xe khởi nguồn từ Hyundai Equus. Vừa được Genesis giới thiệu tại Seoul, Hàn Quốc, dòng sedan cỡ lớn sở hữu thiết kế thú vị hơn rất nhiều so với người toàn diện.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 2).

Theo đó, chiếc sedan hạng sang mới trông nổi bật và đồ sộ hơn với lưới tản nhiệt được thiết kế lại mở rộng hơn trước, cụm đèn kích thước lớn sử dụng 4 bóng LED tách biệt rõ ràng, tích hợp đèn LED chạy ban ngày kéo dài, thiết kế khá lạ.Trong khi đó, nắp capô thay đổi kiểu dáng truyền thống, nhờ những đường gân nổi chạy dọc… Đèn hậu thiết kế lại, đèn báo rẽ chia đèn pha ra làm đôi, hệ thống ống xả mới, tùy chọn mâm xe 19 inch có khả năng hấp thụ âm thanh nhằm giảm tiếng ồn phát ra từ lốp xe.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 3).

Ngoài ra, Genesis G90 2020 còn nhận được 9 màu sơn ngoại thất, bao gồm màu đỏ Porto Red và bạc Gold Coast Silver hoàn toàn mới, và tùy chọn ngoại thất hai tông màu nâu và nâu pha xanh.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 4).

Trái ngược với nâng cấp toàn diện trong thiết kế ngoại thất, nội thất xe gần như được Genesis bê nguyên từ bản trước, có vẻ như trừ hốc gió ở trung tâm táp lô được làm mảnh mai hơn. Còn lại, Genesis 2020 vẫn mang dáng dấp bên trong cũ. Genesis hứa hẹn bên dưới lớp áo này là các công nghệ an toàn và thông tin giải trí hiện đại hơn.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 5).

Cụ thể, nội thất của G90 facelift giữ lại phong cách thiết kế trước đó nhưng đơn giản hóa bảng điều khiển, thiết kế lại các khe gió và hiệu chỉnh lại hệ thống điều hướng thông tin giải trí. Màn hình 12,3 inch được chia thành hai phần với giao diện màu đồng là điểm nhấn. Màn hình cảm ứng giờ đây đã hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời có tính năng phóng to và thu nhỏ.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 6).

Mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn được trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình kết nối cùng hệ thống dẫn đường, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói. Genesis G90 2020 trang bị động cơ 3.3 V6 tăng áp kép, công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Ngoài ra, sedan đầu bảng của Genesis còn có tuỳ chọn động cơ 5.0 V8, công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 7).

Genesis G90 2020 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống khử tiếng ồn chủ động Active Noise Cancelling, kiểm soát hệ thống treo thích ứng với giảm xóc điện tử, lọc không khí tự động. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm xe chạy ngang phía sau, hệ thống cảnh báo va chạm trước và tính năng hỗ trợ rời khỏi xe an toàn.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 8).

Dòng xe đỉnh cao của người Hàn phiên bản 2020 dự kiến bán tại Mỹ từ nửa đầu năm sau. Hiện tại, giá xe chưa được công bố, nhưng có thể ở mức cao hơn 69.245 USD. Với những thay đổi đáng kể, Genesis G90 hứa hẹn sẽ gây khó cho bộ ba xe Đức đó là Audi A8, BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class.

Thị trường xe - Genesis G90 mới: Đỉnh cao của người Hàn 'cản đường' xe Đức (Hình 9).

NAM DƯƠNG

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN