Toọc Quán có không gian lạ, độc đáo nhưng không kém phần ấm cúng, các món ăn đặc sắc, dân dã.

Thời gian vừa qua, có một quán nhậu tuy mới mở nhưng đã trở thành địa điểm “hot” cho bạn nào là “fan ruột” của những món ăn dân dã. Tại Toọc Quán, từ không gian đến hương vị món ăn đều mang đậm dấu ấn độc – lạ, khiến thực khách như lạc vào một bộ tộc xa xưa…

Không gian ấn tượng, đậm nét thổ dân

Vật liệu chủ yếu để trang trí bên trong quán là gỗ, nứa và cây xanh. Cùng với ánh đèn vàng, Toọc Quán sẽ mang lại cho bạn cảm giác vừa lạ, vừa ấm cúng, dân dã khi dùng bữa tại đây. Xuyên suốt từ lối vào đến các không gian bên trong là nhiều góc để cho các bạn trẻ thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”. Các bức tường được vẽ thành những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tái hiện cuộc sống và phong tục tập quán của các bộ lạc xa xưa, cho bạn những tấm hình độc và chất.

Có gì hot ở quán nhậu thổ dân mới mở ở Xã Đàn - 1

Không gian được trang trí ấn tượng của Toọc Quán.

Ở phía ngoài ban công, Toọc Quán sắp xếp các bàn cho 6 người trở lên, phù hợp với các buổi liên hoan hoặc dành cho gia đình với không gian thoáng đãng. Nếu bạn không muốn ngồi bệt phía bên trong, bạn cũng có thể đổi gió với vị trí bên ngoài ban công ngắm thành phố lên đèn.

Nói về ý tưởng lựa chọn phong cách thổ dân cho quán ăn của mình, anh Tuấn Dũng (chủ nhà hàng) cho biết: “Hiện nay, các quán ăn nhậu từ bình dân đến cao cấp được mở ra rất nhiều. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng có phong cách và nét đặc trưng riêng. Chính vì vậy, khi lên ý tưởng thiết kế cho Toọc Quán, chúng tôi muốn đem đến một không gian mới độc đáo mà ở Hà Nội, quan trọng nhất là khiến thực khách đến đây có cảm giác mới mẻ, thoải mái để thưởng thức trọn vẹn các món ăn”.

Có gì hot ở quán nhậu thổ dân mới mở ở Xã Đàn - 2

Không gian rộng rãi và độc đáo của Toọc Quán phù hợp với các buổi gặp gỡ, tụ tập bạn bè hay liên hoan gia đình.

Món ăn vừa lạ miệng, vừa dân dã

Menu của Toọc Quán gồm các món ăn đa dạng từ cách thức nấu nướng như lẩu, hấp, nướng, rang muối, đến nguyên liệu là bê sữa, cá lăng, ba ba, gà, ếch, chim, tôm… Tất cả đều được nhập về tươi sống và chế biến tại quán nên luôn giữ hương vị thơm ngon. Giá thành mỗi món ăn khoảng từ 40.000 – 150.000 đồng.

Một trong số các món ăn nhất định phải thử khi đến đây là chim quay. Đĩa chim quay khi được bưng ra vẫn bốc khói nghi ngút và có mùi thơm hấp dẫn. Phần da ngoài được nướng khá giòn, thịt mềm, tẩm ướp gia vị đậm đà.

Có gì hot ở quán nhậu thổ dân mới mở ở Xã Đàn - 3

Món ăn nào tại Toọc Quán cũng rất đầy đặn và chất lượng.

Ngoài ra, món ăn được nhiều người yêu thích là lẩu Thái cá chép. Món lẩu ghi điểm với phần nước dùng vừa đủ vị chua ngọt và cay. Topping ăn kèm có rau, nấm, váng đậu, cà chua… khá giống với những quán khác. Nhưng phần cá chép cắt lát vừa miệng, đĩa đầy đặn và tươi, cá không bị tanh. Đây chỉ là hai trong menu gần 100 món độc đáo của Toọc Quán.

(Nguồn: Nhà hàng Toọc Quán)

 Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN