Junko Koshino sẽ mang đến nhiều thiết kế đặc biệt trong show ngày 23/9, tại khu đô thị cao cấp The Manor Central Park (Nguyễn Xiển, Hà Nội),

Đêm trình diễn bộ sưu tập Spectrum nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Nhà thiết kế 79 tuổi – Junko Koshino – là tác giả của các thiết kế lần này.

Bộ sưu tập đan cài yếu tố văn hóa Nhật Bản – Việt Nam, phối hợp với âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Spectrum phản chiếu thế giới đầy tính tương tác, giao hòa giữa truyền thống với hiện đại, quá khứ với tương lai.

Nhà thiết kế Koshino cho biết tiếp tục thể hiện “cái đẹp của những đối cực” – cảm hứng chủ đạo trong phong cách thiết kế của mình bằng cách kết hợp nhiều chất liệu. “Các thiết kế vừa mang tính hiện đại, vừa hàm chứa yếu tố truyền thống văn hóa của Nhật Bản và châu Á”, bà nói.

polyad

Nhà thiết kế Junko Koshino.

Ở các show trước, Junko Koshino thường được khen tinh tế, đẩy xúc cảm của người xem lên cao trào khi kết hợp công nghệ trình chiếu 3D mapping, lazer lighting với âm nhạc cùng nghệ thuật múa đương đại. Theo ban tổ chức, màn trình diễn ngập hình ảnh, âm thanh và ánh sáng được thực hiện bởi các chuyên gia Nhật Bản sẽ đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, hiểu được thế giới nội tâm phong phú của Junko Koshino.

Sau 14 năm (kể từ năm 1994), Junko Koshino – niềm tự hào của làng mốt Nhật Bản và thế giới – mới quay lại Việt Nam làm show thời trang. Bà từng tổ chức show thành công tại nhiều quốc gia như: Pháp, Anh, Mỹ, Ba Lan, Cuba, Singapore, Trung Quốc… Ngoài ra, bà còn mạnh về thiết kế nội thất, sáng tạo trình diễn pháo hoa.

polyad

Nét độc đáo của văn hóa Nhật Bản được nhà mốt “thổi hồn” vào từng thiết kế.

Theo ban tổ chức, mời Junko Koshino rất khó vì bà yêu cầu khắt khe về người mẫu, sân khấu cũng như các khâu chuẩn bị. Lần này, ekip của nhà thiết kế gốc Nhật trực tiếp tiến hành các kỹ thuật đặc biệt. Bên cạnh đó, Anri – Miss Universe Japan – Osaka, được bình chọn là “Gương mặt Nhật Bản 2018” sẽ có mặt trong show diễn với vai trò người mẫu.

Trang Phạm, Nguyễn Ngân, Đinh Hà Thu, Tống Phương Thảo, Tiêu Ngọc Linh… đảm nhận phần catwalk. Dàn mẫu Việt đã trải qua phần casting kỹ lưỡng trước đó vài tháng. Đây là cơ hội với các chân dài Việt, bởi ngay ở Nhật, người mẫu luôn hãnh diện khi được Junko Koshino lựa chọn.

Ngoài ra, Junko Koshino cũng là một trong năm giám khảo của Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho sinh viên – Sakura Collection Vietnam 2018. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết có cơ hội mang bộ sưu tập của mình lên sân khấu. Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam dự Sakura Collection Show tại Nhật Bản, sánh vai các tài năng trẻ Singapore, Thái Lan, Philippines, Malaysia…

Junko Koshino Fashion Show và Sakura Collection Vietnam 2018 là hai trong nhiều hoạt động nổi bật của Ngày hội văn hóa Nhật Bản (Japan Day at The Manor Central Park) – sự kiện do Tập đoàn Bitexco phối hợp với Tập đoàn Mitsubishi và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

polyad

Japan Day at The Manor Central Park là hoạt động mở màn cho loạt sự kiện văn hóa lớn sẽ diễn ra thường niên tại The Manor Central Park.

Ban tổ chức sẽ đem “một phần Nhật Bản thu nhỏ” tới Hà Nội bằng cách bố trí không gian trong khu đô thị cao cấp The Manor Central Park thành các quận, giúp người xem thấy mình như đang sống giữa Nhật Bản. Trong đó, quận Ginza hội tụ hàng trăm thương hiệu lớn của Nhật Bản và Việt Nam; quận Sasuke có hàng chục trò chơi truyền thống nổi tiếng. Bên “Tháp Yagura” là sân khấu trình diễn múa Yosakoi, trống Taiko, múa quạt… Quận Fuji sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Ikebana, Origami, Koma, Kendama, trà Đạo…

Thi Quân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN