Trong lúc nằm chờ sinh, Kendra Scott quyết định dùng 500 USD còn lại trong tài khoản để thiết kế trang sức và bán chúng.

Kendra Scott sinh ra và lớn lên tại bang Wisconsin, miền Tây nước Mỹ. Cô từng theo học Đại học Texas nhưng bỏ học chỉ sau một năm và chuyển đến sống tại thành phố Austin, bang Texas.

Hai năm sau, Kendra thành lập công ty chuyên làm mũ dành cho những phụ nữ đang trải qua hóa trị chống lại căn bệnh ung thư. Một phần lợi nhuận từ công ty này được Kendra dành tặng cho các bệnh viện ở địa phương.

Năm 2002, Kendra Scott, 28 tuổi đang ở nhà chờ sinh con đầu lòng tại Austin, Texas, tranh thủ thời gian nhàn rỗi thiết kế trang sức. Cô sử dụng số tiền tiết kiệm 500 USD trong tài khoản ngân hàng để bắt đầu công việc kinh doanh trang sức.

Kendra Scott, 44 tuổi, là một trong những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: Poeple. 

Kendra Scott, 44 tuổi, là một trong những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: Poeple. 

Kendra Scott nảy ra ý tưởng kinh doanh trang sức khi nhận ra khoảng trống lớn trên thị trường. Các món trang sức hoặc có giá vô cùng đắt, hoặc rất rẻ. Kendra Scott quyết định làm ra những món trang sức chất lượng tốt, sang trọng với mức giá hợp lý nhất.

Cô chia sẻ: “Mỗi phụ nữ đều muốn mình trở nên xinh đẹp và tự tin, không quan trọng họ có điều kiện kinh tế hay không”.

Sau khi sinh con, Kendra tự đi bán số hoa tai và các món trang sức đã thiết kế. Cô nhớ lại: “Tôi địu con trước ngực, mang theo các mẫu trang sức và gõ cửa các cửa tiệm tại Austin để bán các thiết kế trong bộ sưu tập đầu tiên. Chỉ trong một ngày, tôi đã bán hết sạch chúng”.

Theo BBC, ban đầu, Kendra Scott chỉ sản xuất và bán sản phẩm cho các cửa hàng trang sức. Công ty phát triển chậm nhưng vẫn tăng trưởng đều đặn. Bí quyết thành công của Kendra là tập trung xây dựng đội ngũ giỏi và tài năng giúp cô phát triển kinh doanh. Năm 2010, cô chuyển sang mô hình kinh doanh bán lẻ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Austin.

Cửa hàng đầu tiên của Kendra Scott tại Austin. Ảnh: BBC. 

Cửa hàng đầu tiên của Kendra Scott tại Austin. Ảnh: BBC. 

Kendra Scott quyết định xây dựng cửa hàng khác tiêu chuẩn thông thường. Cô cho rằng: “Các cửa hàng trang sức thường là nơi sang trọng và có vẻ không gần gũi. Vì vậy tôi muốn tạo ra không gian ấm áp, thoải mái và vui vẻ cho khách hàng”.

Các khách hàng của Kendra Scott đều được các nhân viên khuyến khích chọn và thử thật nhiều món trang sức. Họ thoải mái tự mix những món đồ mình thích tại cửa hàng bằng cách kết hợp nhiều loại trang sức như vòng cổ, vòng tay, hoa tai và nhẫn với nhau.

Năm 2017, theo bình chọn của tạp chí Forbes, Kendra Scott đứng thứ 36 trong danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ, trên cả vị trí của hai ca sĩ Taylor Swift và Beyonce. Cùng năm, Kendra Scott đã quyên góp 5 triệu USD tiền mặt và hàng nghìn món trang sức có giá trị cho nhiều tổ chức từ thiện để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn cầu. Công ty của cô cũng tổ chức chương trình tình nguyện và hơn 10.000 sự kiện gây quỹ từ thiện.

Đến nay Kendra Scott có 80 cửa hàng tại Mỹ, một website bán hàng trực tuyến toàn cầu với 2.000 nhân viên. Nhận vốn đầu tư từ một số quỹ nhưng hiện Kendra vẫn là người nắm giữ quyền lực lớn nhất. Theo Forbes, công ty trang sức Kendra Scott được định giá hơn 1 tỷ USD và Kendra sở hữu khối tài sản ước tính 500 triệu USD.

Thảo Nguyên

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN