Nghệ sĩ xiếc lần đầu khoe giọng bên bà xã và con trai hai tuổi.

Gia đình NSƯT Quốc Nghiệp là khách mời trong đêm nhạc “Thay lời muốn nói” tại TP HCM, tối 8/7. Vợ anh – ca sĩ Ngọc Mai – thể hiện nhạc phẩm Con đường có lá me bay (Hoàng Hiệp sáng tác, thơ: Diệp Minh Tuyền). Giữa tiết mục, Quốc Nghiệp dắt con trai – bé Hồng Tâm – bước ra sân khấu, hòa giọng cùng vợ.

Quốc Nghiệp song ca cùng vợ trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Quốc Nghiệp song ca cùng vợ trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Anh chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi lần đầu hát bên vợ con. “Xiếc là tình yêu lớn nhất với tôi, nhưng một tình yêu khác quan trọng không kém chính là vợ con”, anh chia sẻ. Anh cùng vợ – ca sĩ Ngọc Mai – sắp đón bé thứ hai.

Trong tiết mục giao lưu, Quốc Nghiệp bất ngờ dùng một tay nâng con trai. Dù anh thay đổi độ cao, cậu bé vẫn không sợ sệt. Bên dưới, khán giả hò reo cổ vũ cho phần trình diễn. Ở tiết mục trước đó, vợ chồng Quốc Nghiệp dắt con trai ra sân khấu song ca nhạc phẩm.

Quốc Nghiệp kể sau những màn xiếc chồng đầu với anh trai Quốc Cơ – mới đây nhất là ở chung kết Britain’s Got Talent, anh vẫn phải chữa trị chấn thương vùng cổ. Khi được hỏi liệu có tiếp tục sự nghiệp sau khi bị thương, nghệ sĩ 29 tuổi chia sẻ: “Nghiệp nhìn trong chữ ‘nguy cơ’ thì trong ‘nguy’ có ‘cơ’, nghĩa là cơ hội. Nghiệp mong mình sẽ truyền cảm hứng xiếc cho những người trẻ”.

Quốc Nghiệp và Ngọc Mai gặp nhau vào năm 2011, trong một chuyến công tác ở Pháp. Lần đầu xem hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xiếc chồng đầu, cô khóc vì sợ, thầm cầu nguyện hai diễn viên được bình an. Sau này khi hẹn hò, Quốc Nghiệp thường rào trước với vợ: “Xiếc là niềm đam mê, mục tiêu mà hai anh em theo đuổi. Nếu yêu anh, em phải chấp nhận những rủi ro và sự nguy hiểm cho đến khi anh kết thúc sự nghiệp”. Năm 2015, họ đăng ký kết hôn rồi về chung một nhà.

Trong những lần trình diễn, Quốc Cơ giữ vai trò bệ đỡ, còn Quốc Nghiệp ở tư thế chồng lên đầu anh trai. Vì vậy, Quốc Nghiệp thường có nguy cơ chấn thương cao. Anh từng bị rách sụn vai, thụt xương cổ… Trong bán kết Britain’s Got Talent đầu tháng 6, anh lại bị chấn thương cổ do anh trai bước hụt chân khi tập luyện. Sợ vợ lo lắng, Quốc Nghiệp đã giấu gia đình về sự cố. Ngọc Mai chỉ biết chuyện khi anh chồng chia sẻ trên trang cá nhân trước chung kết.

Tam Kỳ

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN