Các chân dài phải tham gia casting, thử trang phục, tập luyện đội hình trước khi trình diễn trên đường băng.

1. Casting: Mỗi show diễn thời trang luôn bắt đầu bằng việc tuyển chọn người mẫu biểu diễn. Tùy vào từng tính chất bộ sưu tập, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn những người phù hợp để trình diễn. 

1. Casting: Mỗi show diễn thời trang luôn bắt đầu bằng việc tuyển chọn người mẫu. Tùy vào tính chất từng bộ sưu tập, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn những người phù hợp để trình diễn.

Các người đẹp dù nổi tiếng như: Lan Khuê, Hoàng Thùy vẫn phải tham gia casting. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của người mẫu và mối quan hệ với nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng cho việc họ được lựa chọn trình diễn, đặc biệt cho vị trí quan trọng như: mở màn, kết màn.

Các người đẹp dù nổi tiếng như Hương Ly (trái), Lan Khuê (giữa), Hoàng Thùy… vẫn phải tham gia casting. Danh tiếng của người mẫu và mối quan hệ với nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng cho việc họ được lựa chọn trình diễn, đặc biệt là vị trí quan trọng như mở màn, kết màn.

Cao Ngân thừa nhận cô từng rớt casting một số nhà thiết kế ngoại quốc tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Do ngoại hình khá gầy gò, cô cũng hiếm khi được lựa chọn biểu diễn áo dài, trừ khi show trình diễn mang tính thời trang cao cấp.

Cao Ngân thừa nhận sự nổi tiếng qua chương trình Vietnam’s Next Top Model giúp cô thuận lợi hơn trong công viêc. Dù vậy, cô vẫn tuân thủ việc casting và từng bị một số nhà thiết kế ngoại quốc đánh rớt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Do ngoại hình khá gầy gò, Cao Ngân cũng hiếm khi được lựa chọn biểu diễn áo dài, trừ những show diễn thời trang cao cấp.

2. Thử đồ: Quá trình thử đồ giúp nhà thiết kế chỉnh sửa trang phục theo đúng số đo hình thể của người mẫu, tránh những sơ sót khi trình diễn.

2. Thử đồ: Quá trình thử đồ giúp nhà thiết kế chỉnh sửa trang phục theo đúng số đo hình thể của người mẫu, tránh những sơ sót khi trình diễn.

Ngoài nhà thiết kếm các stylist cũng tham gia quá trình thử đồ đễ hỗ trợ hoàn thiện từng bộ trang phục trình diễn được chỉn chu nhất.

Ngoài nhà thiết kế, các stylist cũng tham gia quá trình thử đồ để hỗ trợ trong việc hoàn thiện từng bộ trang phục trước khi chúng được người mẫu khoác lên đường băng.

3. Tổng duyệt: Trước show diễn một ngày, các người mẫu buộc phải tổng duyệt tại sân khấu. Tại đây, họ được sắp xếp đội hình, đường dây catwalk hay tập luyện với các vũ công phụ họa thêm cho màn trình diễn. 

3. Tổng duyệt: Trước show diễn một ngày, các người mẫu buộc phải tổng duyệt tại sân khấu. Tại đây, họ được sắp xếp đội hình, đường dây catwalk hay tập luyện với các vũ công phụ họa.

Với các chương trình lớn, việc tổng duyệt diễn ra nghiêm túc, sát sao. Ở tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, sau khi ráp đội hình, các người mẫu sẽ mặc trang phục và biểu diễn dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Trong ảnh là top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tập luyện cho show diễn của nhà thiết kế Công Trí vào tháng 4 vừa qua.

Với các chương trình lớn, việc tổng duyệt diễn ra nghiêm túc, sát sao. Ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, sau khi ráp đội hình, các người mẫu sẽ mặc trang phục và biểu diễn dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Trong ảnh là top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tập luyện cho show diễn của nhà thiết kế Công Trí vào tháng 4 vừa qua.

4. Diễn chương trình: Trước khi bắt đầu chương trình khoảng 4-5 tiếng, các người mẫu sẽ bắt đầu trang điểm, làm tóc theo lay-out chung tại địa điểm diễn ra chương trình. Một số người mẫu, nghệ sĩ nổi tiếng sẽ trang điểm với chuyên gia make-up thân quen ở bên ngoài, nhưng cũng đảm bảo có mặt trước 1 tiếng đồng hồ.

4. Diễn chính thức: Trước khi bắt đầu chương trình khoảng 4-5 tiếng, các người mẫu sẽ bắt đầu trang điểm, làm tóc theo lay-out chung tại địa điểm diễn ra sự kiện. Một số người mẫu, nghệ sĩ nổi tiếng sẽ make up với chuyên gia trang điểm thân quen ở bên ngoài, nhưng cũng đảm bảo có mặt tại hậu trường trước 1 tiếng đồng hồ.

- 8

Sau khi make up, các người mẫu thay trang phục, sắp xếp thành hàng theo đúng thứ tự trình diễn và chờ đợi hiệu lệnh bắt đầu. Họ tranh thủ trò chuyện hay cầu nguyện cho phần trình diễn được suôn sẻ.

- 9

Tại show diễn của Đỗ Long, người mẫu hoàn tất chuẩn bị từ lúc 19h30 dù chương trình hơn một tiếng sau đó mới bắt đầu. Các cô gái mệt mỏi và ngồi bệt xuống đất chờ đợi.

Ngọc Quang

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN