Mẫu xe ý tưởng 9cento của BMW mang những đặc tính của dòng sport touring, có thể trang bị động cơ 800 phân khối, xi-lanh đôi.

BMW Motorrad sở hữu một trong những đội ngũ thiết kế tốt nhất thế giới. Mới đây, những kỹ sư của hãng xe Đức đã cho ra đời mẫu môtô ý tưởng có tên Concept 9cento. Ngay từ thời điểm đặt bút nghiên cứu, kỹ sư của BMW đã tính đến việc tao ra mẫu môtô mang kiểu dáng sport touring.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Môtô ý tưởng 9cento mới của BMW Motorrad. Ảnh: Rideapart.

Dòng xe này trang bị động cơ lớn, trọng lượng nặng, nên sẽ ảnh hượng đến độ ổn định và khả năng vận hành thể thao. Chính vì vậy, các kỹ sư của hãng đã tính toán việc cân bằng các yếu tố giúp tăng trải nghiệm lái, tăng tốc cũng như sự ổn định, thoải mái và mạnh mẽ.

“Ngày nay, các dòng xe thường được thiết kế với đặc tính to hơn, đậm hơn, nhẹ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung phát triển mẫu môtô này theo cách cân bằng giữa các yếu trên”, Edgar Heinrich, trưởng bộ phận thiết kế của chia sẻ.

Concept 9cento sẽ có những yếu tố, đặc tính khác biệt hoàn toàn với các dòng xe từng sản xuất trước đây của BMW. Khi sản xuất thương mại, dòng xe này sẽ đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm lái thú vị nhất.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Đuôi xe biến đổi khi lắp thêm cốp chứa đồ. Ảnh:Rideapart.

Mẫu xe ý tưởng của BMW có trọng tâm đặt thấp. Bình xăng lớn hoàn thiện màu nhôm xước, kết hợp cùng một phần sợi carbon. Xe có thể dùng động cơ 800 phân khối, xi-lanh đôi.

Thiết kế đầu xe mang phong cách tương lai. Cụm đèn pha LED kiểu dáng dường như lấy cảm hứng từ mẫu S1000XR. Trong khi đó, yên xe thiết kế dạng solo, kích thước nhỏ và đặt hơi thấp.

Do phân khúc môtô tầm trung phát triển trong vài năm gần đây, nên khả năng đi vào sản xuất thương mại của mẫu xe ý tưởng này hoàn toàn khả thi. Trường hợp không được thương mại hoá, một số bộ phận của xe như các chi tiết làm từ sợi carbon, nhôm đúc sẽ được ứng dụng cho các sản phẩm khác của hãng trong tương lai.

Phương Linh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN