Dàn xe 250 phân khối phân chia mỗi tỉnh 2 chiếc, riêng Hà Nội 16 xe.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Dàn xe phân khối lớn chuyên dụng nhập khẩu từ nước ngoài theo đơn đặt hàng của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Cục PCCC và CNCH) – Bộ Công an.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Mẫu môtô thuộc dòng adventure, trang bị động cơ 250 phân khối, một xi-lanh, làm mát bằng nước. Tốc độ tối đa 120 km/h.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Theo đại điện Cục PCCC và CNCH, trước mắt mỗi tỉnh sẽ được cấp 2 môtô chữa cháy và trang thiết bị đi kèm, riêng Hà Nội sẽ cấp 16 xe về các phòng chữa cháy chuyên nghiệp.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Xe gắn hệ thống còi, đèn ưu tiên, loa.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Cụm công tắc điều khiển còi, đèn ưu tiên và micrô kết nối với mũ bảo hiểm đi kèm để đảm bảo liên lạc, phối hợp giữa các chiến sĩ.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Những chiếc môtô cứu hỏa đều dán “114” và sơn đỏ đặc trưng.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Mỗi xe đều trang bị một cuộn vòi ru-lô dài 30 m và một lăng phun đa tác dụng với lưu lượng phun 22-23 lít/phút.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Xe sử dụng hệ thống chữa cháy bằng khí nén áp suất cao 20 Bar. Bình khí sạch loại 6-6,8 lít áp suất 300 Bar. Hai bình chứa chất chữa cháy dung tích 20 lít đặt bên hông.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Màn hình kết hợp analog và điện tử. Xe trang bị hệ thống an toàn với phanh ABS.

Dàn môtô đặc chủng của cảnh sát chữa cháy Việt Nam

Môtô cứu hỏa có tính cơ động cao, phù hợp với các thành phố đông dân cư, ngõ ngách chật hẹp.

Lương Dũng
Ảnh: Hoàng Thành

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN