Hãng xe Đức Mercedes-Benz đã chế tạo được gần 200 chiếc Crossover chạy điện EQC chỉ để chạy thử nghiệm, trước khi ra mắt chính thức vào năm 2019.

Lên dây chuyền sản xuất thương mại vào cuối năm ngoái, Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC là mẫu xe được chạy thử nghiệm nhiều nhất của hãng, từ những nơi có nhiệt độ âm 35 độ cho đến những vùng có khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng tới 50 độ C.

Thị trường xe - Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC lộ diện trên đường thử

Theo như chia sẻ của nhà sản xuất, trước khi có mặt trên thị trường, mẫu xe này được chạy thử nghiệm tới nhiều nơi khác nhau trên thế giới như: Đức, Tây Ban Nha, Ý, Phần Lan, Thụy Điển, Mỹ, Trung Quốc, Dubai và Nam Phi.

Thị trường xe - Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC lộ diện trên đường thử (Hình 2).

Mục đích của việc chạy thử nghiệm rộng rãi tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới là để đảm bảo độ bền của các thành phần nhất định trên xe, chẳng hạn như hệ thống truyền động.

Thị trường xe - Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC lộ diện trên đường thử (Hình 3).

Trước khi đưa vào các dây chuyền lắp ráp, chiếc crossover này sẽ tiếp tục thử nghiệm và cần phải được xác nhận bởi nhiều cá nhân từ nhiều phòng ban phát triển khác nhau của công ty. “Tổng cộng có hàng trăm chuyên gia tham gia thử nghiệm, từ các phòng chuyên môn khác nhau để đưa ra những đánh giá khách quan nhất”, nhà sản xuất cho hay.

Thị trường xe - Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC lộ diện trên đường thử (Hình 4).

Trong giai đoạn thử nghiệm tiếp theo, Mercedes-Benz EQC sẽ được đưa tới Tây Ban Nha, nơi các kỹ sư sẽ tập trung vào hệ thống pin trang bị trên xe.

Thị trường xe - Crossover chạy điện Mercedes-Benz EQC lộ diện trên đường thử (Hình 5).

Hiện thông số kỹ thuật vẫn nằm trong vòng bí mật, nhưng theo một nguồn tin cho hay, mẫu xe này sẽ được trang bị tới hai động cơ điện, có khả năng di chuyển được 500 km sau một lần sạc duy nhất.

Thanh Thư

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN