Tại Baselworld 2018, hãng chế tác đồng hồ và trang sức ra đời năm 1860 tại Thụy Sỹ công bố kỷ niệm 25 năm bộ sưu tập ‘Happy Sport’.

“Kim cương hạnh phúc hơn khi chúng tự do” – Karin Scheufele, người gia nhập gia đình Chopard năm 1963 cùng chồng bà đã giải thích như vậy khi phác thảo ý tưởng về bộ sưu tập “Happy Diamonds”. Năm 1976, Happy Diamonds ra đời và gây tiếng vang lớn với những viên kim cương tự do di chuyển giữa hai mặt sapphire (nắp kính và mặt số).

17 năm sau đó, Caroline Scheufele đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc Nghệ thuật của Chopard đưa ra ý tưởng kết hợp giữa sự cao quý của kim cương với một kim loại thường như thép, mang đến đột phá trong nghệ thuật chế tác phụ kiện trang sức.

Tinh tế, nhưng khỏe khoắn, vui tươi và hiện đại, Happy Sport mang “mật mã thẩm mỹ” riêng nhưng vẫn đảm bảo sự nữ tính cần thiết. Song hành với một thế giới chuyển động, những phong cách luôn biến đổi và sự bứt phá mới mẻ, Happy Sport là tuyên ngôn tự do và nữ quyền.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm, Chopard ra mắt bộ chuyển động tự lên cót: 09.01C dành riêng cho vỏ đồng hồ 30mm cho nữ bởi Chopard Manufacture. Bộ chuyển động được ứng dụng trên những phiên bản Happy Sport Manufacture mang mặt ngọc trai với sắc pastel yểu điệu hay Happy Sport Oval Automatic – thiết kế oval của dòng Happy Sport trong phiên bản đương đại và đổi mới. Với Happy Sport, Chopard đã sáng tạo hơn cả những gì một chiếc đồng hồ đem lại. Đó là sự tự do.

polyad

17 năm sau sự xuất hiện của biểu tượng Happy Diamonds, năm 1993, Happy Sport đã ra đời để mang đến một chiếc đồng hồ thể thao dựa trên tinh thần tự do của Happy Diamonds.

polyad

Phiên bản đầu tiên của Happy Sport năm 1993.

polyad

Happy Sport 1997.

polyad

Happy Sport phiên bản 150 kỷ niệm Chopard – 2010.

polyad

Happy Sport Tourbillon Joaillerie – 2012.

Thuộc dòng Happy Sport Métier dArt, Happy Fish phiên bản 2018 có mặt số bằng đá sapphire cẩn theo kỹ thuật snow-setting của nhà Chopard. Chú cá được làm bằng ngọc trai với những đường gợn sóng bằng vàng và phát ra ánh xanh dịu nhẹ khi màn đêm buông xuống. Bảy viên kim cương chuyển động trên mặt sapphire như những bóng nước dưới đại dương sâu thẳm.

Thuộc dòng Happy Sport Métier d’Art, Happy Fish phiên bản 2018 có mặt số bằng đá sapphire cẩn theo kỹ thuật snow-setting của nhà Chopard. Chú cá được làm bằng ngọc trai với những đường gợn sóng bằng vàng và phát ra ánh xanh dịu nhẹ khi màn đêm buông xuống. Bảy viên kim cương chuyển động trên mặt sapphire như những bóng nước dưới đại dương sâu thẳm.

Happy Palm - 2018 lấy cảm hứng từ Liên hoan phim Cannes mà Chopard là đối tác chính thức. Mặt số ngọc trai với motif cành cọ thực hiện bằng kỹ thuật Urushi. Cành cọ chuyển động được làm bằng vàng Fairmined. Mặt sau, motif cành cọ được khắc bằng kỹ thuật Fleurisanne ra đời từ thế kỷ 19.

Happy Palm – 2018 lấy cảm hứng từ Liên hoan phim Cannes mà Chopard là đối tác chính thức. Mặt số ngọc trai với motif cành cọ thực hiện bằng kỹ thuật Urushi. Cành cọ chuyển động được làm bằng vàng Fairmined. Mặt sau, motif cành cọ được khắc bằng kỹ thuật Fleurisanne ra đời từ thế kỷ 19.

Happy Sport 2018 được trang bị động cơ 09.01-C dành riêng cho vỏ đồng hồ 30mm, với 4 phiên bản: mặt xanh với vỏ thép đính kim cương; mặt hồng với vỏ bằng thép và vàng hồng 18K; mặt trắng với vỏ vàng hồng 18K và mặt trắng với vỏ vàng hồng 18K đính kim cương.

Happy Sport 2018 được trang bị động cơ 09.01-C dành riêng cho vỏ đồng hồ 30mm, với 4 phiên bản: mặt xanh với vỏ thép đính kim cương; mặt hồng với vỏ bằng thép và vàng hồng 18K; mặt trắng với vỏ vàng hồng 18K và mặt trắng với vỏ vàng hồng 18K đính kim cương.

polyad

Happy Sport Oval – 2018 mang bộ chuyển động 09.01-C, với ba phiên bản về chất liệu và màu sắc.

(Nguồn: Tam Sơn Fashion)

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN