Hầu hết các bộ phim mà ‘chân dài’ tham gia đều do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện như ‘Mỹ nhân kế’ hay ‘Tháng năm rực rỡ’.

Năm 2004, Thanh Hằng bén duyên điện ảnh với một vai nhỏ trong phim Những cô gái chân dài cảu đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phim gây chú ý khi hé lộ những câu chuyện hậu trường của giới người mẫu tại Việt Nam. Thời điểm đó, Thanh Hằng là gương mặt mới của làng mốt với đôi chân dài miên man 1,12m. 

Năm 2004, Thanh Hằng bén duyên điện ảnh với một vai nhỏ trong phim ‘Những cô gái chân dài’ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phim gây chú ý khi hé lộ những câu chuyện hậu trường của giới người mẫu tại Việt Nam. Thời điểm đó, Thanh Hằng là gương mặt mới của làng mốt với đôi chân dài miên man 1,12 m.

Năm 2008, sau khi đã đến đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu và một vài vai diễn truyền hình, Thanh Hằng trở lại với màn ảnh rộng. Cô vào vai An trong phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Cô đóng cặp và diễn xuất ăn ý với Johnny Trí Nguyễn. Phim mang lại thành công lớn về doanh thu, khiến Thanh Hằng được đặt danh hiệu nữ hoàng phòng vé.

Năm 2008, sau khi đã đến đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu và trải qua một vài vai diễn truyền hình, Thanh Hằng trở lại với màn ảnh rộng. Cô vào vai An trong phim ‘Nụ hôn thần chết’ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Cô đóng cặp và diễn xuất ăn ý với Johnny Trí Nguyễn. Phim mang lại thành công lớn về doanh thu, khiến Thanh Hằng được đặt danh hiệu “Nữ hoàng phòng vé”.

 

Thanh Hằng tiếp tục hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong phim Những nụ hôn rực rỡ ra mắt năm 2010. Cô vào vai Thanh Lam chảnh chọe nhưng tốt bụng. Để đóng phim này, siêu mẫu phải học hát và nhảy trong 6 tháng trước ngày bấm máy. Phim này cũng giúp Thanh Hằng khoe tối đa lợi thế hình thể trên màn ảnh rộng. 

Thanh Hằng tiếp tục hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong phim ‘Những nụ hôn rực rỡ’ ra mắt năm 2010. Cô vào vai Thanh Lam chảnh chọe nhưng tốt bụng. Để đóng phim này, siêu mẫu phải học hát và nhảy trong 6 tháng trước ngày bấm máy. Phim này cũng giúp Thanh Hằng khoe tối đa lợi thế hình thể trên màn ảnh rộng.

Trong Mỹ nhân kế ra mắt năm 2013 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Thanh Hằng hóa thân thành sát thủ Kiều Thị. Siêu mẫu có nhiều cảnh đánh võ đẹp mắt. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Hằng thử sức với thể loại phim cổ trang. Phim không đạt thành công như mong đợi nhưng Thanh Hằng vẫn được khen ở khả năng diễn xuất bằng mắt.

Trong ‘Mỹ nhân kế’ ra mắt năm 2013 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Thanh Hằng hóa thân thành sát thủ Kiều Thị. Siêu mẫu có nhiều cảnh đánh võ đẹp mắt. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Hằng thử sức với thể loại phim cổ trang. Phim không đạt thành công như mong đợi nhưng Thanh Hằng vẫn được khen ở khả năng diễn xuất bằng mắt.

Sau thể loại cổ trang, Thanh Hằng thử sức với phim hành động khi vào vai Kỳ Kỳ trong phim Siêu nhân X ra mắt năm 2015. Đây cũng là một sản phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nhân vật mà Thanh Hằng thể hiện là một tiểu thư giàu có, điệu dà và sở hữu nhiều trang sức kim cương quý giá. Điều này khiến cô lọt vào tầm ngắm của bọn cướp và được siêu nhân X giải cứu. 

Sau thể loại cổ trang, Thanh Hằng thử sức với phim hành động khi vào vai Kỳ Kỳ trong phim ‘Siêu nhân X’ ra mắt năm 2015. Đây cũng là một sản phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nhân vật mà Thanh Hằng thể hiện là một tiểu thư giàu có, điệu đà và sở hữu nhiều trang sức kim cương quý giá. Điều này khiến cô lọt vào tầm ngắm của bọn cướp và được siêu nhân X giải cứu.

Cuối năm 2017, Thanh Hằng trở lại màn ảnh rộng với vai Ba Trân với những diễn biến tâm lý, tình cảm phức tạp trong phim Mẹ chồng. Ba Trân từng chịu cảnh bị mẹ chồng day nghiến, dằn vặt vì chậm sinh con nên khi chồng chết và mẹ chồng gặp cơn lâm nguy, cô không ra tay cứu chữa. Sau khi giành quyền quản lý gia đình, Ba Trân trở thành người phụ nữ thâm độc, tàn nhẫn. Cô một mặt tằng tịu với người làm, mặt khác tỏ ra nghiêm khắc, đạo đức với những người xung quanh. Ba Trân sẵn sàng giết bất cứ ai, kể cả người tình nếu họ trở thành vật cản trong cuộc sống của cô. Thanh Hằng được đánh giá thể hiện tròn vai trong phim này. Tuy nhiên, phim không được đánh giá cao về nội dung, thông điệp cũng như cách thể hiện. 

Cuối năm 2017, Thanh Hằng trở lại màn ảnh rộng với vai Ba Trân với những diễn biến tâm lý, tình cảm phức tạp trong phim ‘Mẹ chồng’. Ba Trân từng chịu cảnh bị mẹ chồng đay nghiến, dằn vặt vì chậm sinh con nên khi chồng chết và mẹ chồng gặp cơn lâm nguy, cô không ra tay cứu chữa. Sau khi giành quyền quản lý gia đình, Ba Trân trở thành người phụ nữ thâm độc, tàn nhẫn. Cô một mặt tằng tịu với người làm, mặt khác tỏ ra nghiêm khắc, đạo đức với những người xung quanh. Ba Trân sẵn sàng giết bất cứ ai, kể cả người tình nếu họ trở thành vật cản trong cuộc sống của cô. Thanh Hằng được đánh giá thể hiện tròn vai trong phim này. Tuy nhiên, phim không được đánh giá cao về nội dung, thông điệp cũng như cách thể hiện.

Dự án điện ảnh mới nhất của Thanh Hằng là phim Tháng năm rực rỡ. Cô vào vai Dung ở tuổi trung niên, bị mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn giữ được sự mạnh mẽ, cá tính trong tính cách. Phim do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, là bản làm lại của phim Sunny (Hàn Quốc). Tháng năm rực rỡ kể về nhóm bạn nữ Ngựa Hoang ở hai thời điểm khác nhau. Ngoài Thanh Hằng, phim còn có sự tham gia của Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ... 

Dự án điện ảnh mới nhất của Thanh Hằng là phim ‘Tháng năm rực rỡ’. Cô vào vai Dung ở tuổi trung niên, bị mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn giữ được sự mạnh mẽ, cá tính trong tính cách. Phim do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, là bản làm lại của phim ‘Sunny’ (Hàn Quốc). ‘Tháng năm rực rỡ’ kể về nhóm bạn nữ Ngựa Hoang ở hai thời điểm khác nhau. Ngoài Thanh Hằng, phim còn có sự tham gia của Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ…

Nguyên Anh

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN