Trải nghiệm về những hương vị độc đáo sẽ dẫn dắt cuộc hành trình cảm xúc buồn, vui, cay, đắng, thấm, lặng ẩn sau mỗi câu chuyện nông sản Việt Nam và nỗ lực của các nghệ nhân tạo những ra sản phẩm tinh túy của quê hương.

Fairtrade Garden cùng các đối tác chiến lược là Sunshine Holding, CDI (Trung tâm Phát triển và hội nhập), ADC (Trung tâm Phát triển nông lâm nghiệp miền núi)… cho ra mắt bộ quà tặng đặc sản nông nghiệp Việt Nam “Journey of Taste – Hành trình cảm xúc”. Sản phẩm ra đời nhằm mục đích xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản nông sản Việt Nam do các đơn vị sản xuất vừa và nhỏ làm ra một cách sáng tạo và chuyên nghiệp.

Hội tụ trong bộ quà tặng phiên bản Tết Mậu Tuất là sự tổng hòa của cảm xúc, sự kết hợp hoàn hảo của ngũ vị tạp trần, có ngọt bùi của mứt quả, có chua cay của ô mai, có chút cồn của rượu vang và vị đắng chát nhẹ của trà shan, tất cả đem lại trải nghiệm vị giác phong phú cho cả gia đình. Ẩn sau mỗi sản phẩm được chọn lựa là một câu chuyện đặc biệt về từng thương hiệu, về những người nông dân tần tảo, những người sản xuất có tâm đem sản phẩm tới thị trường, để sản vật Việt được lan tỏa khắp đất nước.

Bộ quà tặng “Journey of Taste – Hành trình cảm xúc” là kết quả nỗ lực hơn hai năm Fairtrade Garden tiến hành hợp tác với trên 1.000 sản phẩm nông sản tới từ hơn 100 đơn vị sản xuất khắp ba miền. Fairtrade Garden bày tỏ trân trọng sự nỗ lực của các nhà sản xuất, các nghệ nhân tạo ra sản phẩm tinh túy của quê hương và mong muốn lan tỏa thông điệp mua hàng vì trách nhiệm xã hội và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam, ở phạm vi trong nước và thế giới. Điều mà Fairtrade Garden hướng đến là xây dựng một hệ sinh thái nông sản thương mại công bằng cho các doanh nghiệp nhỏ và người nông dân. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các tổ chức và cơ quan nhà nước trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại với kỹ thuật tiên tiến đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần đưa nông sản Việt lên một tầm cao mới.

“Journey of Taste – Hành trình cảm xúc” không chỉ đơn thuần là bộ sản phẩm gói ghém những câu chuyện văn hóa vùng miền, mà còn mang trong mình khát vọng hỗ trợ, đồng hành và chắp cánh cho các sản phẩm nông sản Việt dựa trên định hướng phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị văn hóa, môi trường và xã hội.

Đội ngũ của Fairtrade Garden chia sẻ: “Từ những đặc sản vùng miền, những hương vị truyền thống trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam là một chặng đường dài, đong đầy nỗ lực, lo âu, nỗi buồn và hạnh phúc của những người thực hiện. Đó cũng là một phần lý do tại sao chúng tôi lại muốn đem hành trình cảm xúc gửi trọn vào bộ quà tặng dịp Tết năm nay. Chúng tôi mong rằng, thêm một đôi tay đón lấy bộ quà tặng là thêm một dấu chân đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình khơi dậy giá trị của nông sản Việt; để rồi, hàng ngàn, hàng triệu bước chân ấy sẽ tạo nên một con đường dài rộng, đưa nông sản Việt Nam đến chân trời tươi sáng hơn”.

Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền quảng bá và giới thiệu bộ quà tặng, Fairtrade Garden sẽ trích 20.000 đồng trên mỗi bộ sản phẩm được bán ra để đóng góp vào quỹ phát triển nông sản Việt Nam – Vietfarm với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ được 100.000 đơn vị sản phẩm nông sản Việt từ các nhà sản xuất vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Ngọc Linh

Theo baocongthuong.com.vn

BÌNH LUẬN