Món quà ngày lễ tình nhân sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu bạn tự tay làm và gửi vào đó tất cả tình yêu của mình.

Chỉ cần làm theo những hướng dẫn dưới đây của chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) bạn sẽ có những viên kẹo chocolate tuyệt đẹp tặng nửa còn lại của mình.

Bà mẹ hai con cho biết, dịp 14/2 năm ngoái chị cũng tự tay làm tặng chồng. Nhận món quà từ vợ, chồng vui như tết. Làm chocolate không khó như nhiều người nghĩ. Nếu làm tại nhà bạn sẽ tự điều chỉnh được hương vị hợp với người ấy và được trang trí theo ý thích của mình.

Nguyên liệu (cho 15 viên):

– 300 gram socola đen (55% hoặc 75%)
– 100 gram kem tươi (whipping cream)
– 30 gram bơ nhạt (không bắt buộc phải có)
– Bột cacao, trà xanh, hạt hạnh nhân, cơm dừa khô, các loại cốm hạt màu… để trang trí, phủ cho chocolate truffle

Kẹo socola truffles thành phẩm. Ảnh: Tô Hưng Giang

Kẹo socola truffles thành phẩm. Ảnh: Tô Hưng Giang

Cách làm: 

– Cho nước vào một nồi đun sôi rồi giảm lửa nhỏ hẳn, đặt bát thuỷ tinh đựng kem tươi lên nồi đun cách thuỷ. Lưu ý không nên để sôi hoặc nóng quá, sờ vào phần kem tươi ấm nóng là được.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 1

– Chocolate thái vụn bỏ vào bát thuỷ tinh có kem tươi, khuấy đều cho tan chảy hết. Tiếp tục cho nốt phần bơ vào và tắt bếp. Khuấy đều hỗn hợp, để nguội rồi đem cất tủ lạnh qua đêm cho đông cứng lại.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 2

– Hôm sau mang chocolate ra khỏi tủ lạnh, nhớ thao tác nhanh vì socola rất nhanh mềm. Bạn rửa tay sạch, lấy một cái thìa nhỏ xúc một miếng socola lên và vo tròn, hoặc có thể đặt miếng socola vào màng bọc thực phẩm vo cho dễ. Làm lần lượt, vê tròn hết phần socola, sau đó cho vào lại tủ lạnh tránh bị chảy.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 3
Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 4

– Sau khi vo tròn có rất nhiều cách để trang trí. Bạn có thể lăn viên socola qua cốm trang trí, bột cacao, cơm dừa sấy khô, hay các loại hạt giã dập… đều được.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 5

– Muốn viên socola bóng bẩy, hấp dẫn hơn, bạn hãy đun cách thuỷ socola đen hoặc trắng cho tan chảy. Lấy một cái dĩa hoặc tăm nhọn đầu xiên viên socola đã vo tròn, nhúng vào phần socola vừa đun chảy.

– Giữ cho phần socola thừa chảy hết xuống rồi cho ra vỉ trang trí thêm, để phần socola bọc bên ngoài khô hẳn là đẹp.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 6

Ưu điểm của món kẹo này là có thể trang trí được nhiều kiểu và rất bắt mắt. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là dễ bị chảy nên làm xong chưa tặng bạn nên để ngăn mát tủ lạnh. Nếu trời lạnh thì đỡ bị nhanh chảy hơn.

Làm socola truffles ngọt ngào tặng người ấy dịp Valentine - 7

Nguyên liệu có thể mua dễ dàng ở các cửa hàng bán đồ làm bánh. Tuỳ vào số lượng muốn tặng để điều chỉnh lượng nguyên liệu ban đầu.

Tô Hưng Giang

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN