Trước thời Đài Loan bị Nhật chiếm đóng, tại hồ Nhật Nguyệt có hai đền thờ là Long Phụng và Nhất Hòa. Khi người Nhật xây đập thủy điện ở đây, mực nước hồ Nhật Nguyệt lên cao, các đền thờ này phải di tản. Người Nhật đồng ý bồi thường và ban quản trị hai ngôi đền này quyết định góp sức lại xây dựng một đền thờ lớn duy nhất, mang tên Văn Võ Miếu, tồn tại đến ngày nay.

Đón xuân xứ Đài và viếng Miếu Văn Võ

Văn Miếu thờ Khổng Tử và hai đồ đệ của ông là Mạnh Tử và Tuân Tử. Võ Miếu thờ Quan Công và Nhạc Phi. Trong miếu còn có gian thờ Nguyệt Lão (Yuelao) mà người Việt gọi nôm na là “Ông Tơ Bà Nguyệt” – vị thần tiên chăm lo cai quản cho chuyện tình duyên của con người. Từ bến nước của hồ Nhật Nguyệt dẫn lên miếu là một cầu thang đá có 366 bậc, tượng trưng cho 365 ngày trong một năm cộng với một ngày thêm trong năm nhuận. Tương truyền, ai đứng ở bậc thang tương ứng với ngày sinh của mình trong năm và cầu nguyện thì ước gì được đấy. Văn Võ Miếu bên hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo nhuốm màu linh thiêng và là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Đài Loan.

Tour Đài Loan theo hành trình Cao Hùng – Nam Đầu – Đài Trung – Đài Bắc – A Lý Sơn – Gia Nghĩa dài bốn, năm hoặc sáu ngày sẽ khởi hành vào dịp Tết Nguyên đán, được mở bán tại TransViet với giá chỉ từ 15.490.000 đồng.

Theo noithatmagazine.vn

BÌNH LUẬN