Vân Khanh và chồng mất khoảng 9 tháng lên ý tưởng thực hiện và hoàn thiện đoạn video dài 5 phút này.

Trong hôn lễ diễn ra ngày 20/1 tại Hà Nội, Vân Khanh và Anh Đức khiến khách mời bất ngờ trước video “Đám cưới thời 78-92” được tái hiện từ cuốn album cũ của bố mẹ cô dâu, chú rể`. Chia sẻ lý do thực hiện những thước phim kỳ công này, Vân Khanh cho biết: “Chúng tôi muốn khởi đầu cuộc sống mới của mình bằng cảm hứng được lấy từ chính đám cưới của bố mẹ – những người chúng tôi yêu mến, kính trọng nhất”. Cặp 9X mất khoảng 8 tháng lên kế hoạch, thực hiện và gấp rút hoàn tất để kịp chiếu bộ phim trong lễ cưới của mình.

Khâu chuẩn bị trang phục là thử thách lớn với vợ chồng Vân Khanh và ê-kíp thực hiện. Để có được những trang phục mang phong cách xưa, ngoài việc đặt may, đi thuê, cô dâu còn tận dụng chiếc áo dài cũ của bà ngoại. Bối cảnh thực hiện video là căn nhà sâu trong ngõ có kiến trúc thời bao cấp. Vợ chồng Khanh cùng bạn bè dành nhiều thời gian lùng sục mới tìm được địa điểm quay ưng ý.

Chiếc váy cưới Vân Khanh mặc được may lại giống hệt trang phục của mẹ cô trong hôn lễ năm 1992. Quy trình thực hiện chiếc váy khó khăn, Khanh yêu cầu thợ may đảm bảo mỗi chi tiết trên chiếc váy ngoài đời và chiếc váy trong bức ảnh cũ phải y sì đúc.

Hôm ghi hình, cả ê-kíp có mặt từ 7h30 để trang điểm và thử trang phục. Có khoảng 20 “diễn viên” góp mặt trong video đám cưới thời bao cấp của Vân Khanh và Anh Đức. Họ hầu hết là bạn bè, người thân của cô dâu, chú rể; một số là con, cháu của khách mời từng xuất hiện trong đám cưới của bố mẹ Đức và Khanh trước đây.

Vân Khanh và Anh Đức tái hiện lại cuốn album ảnh cưới của bố mẹ.

Vân Khanh và Anh Đức tái hiện lại cuốn album ảnh cưới của bố mẹ.

Những “diễn viên không chuyên” chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên hầu như cảnh nào, ê-kíp cũng phải quay lại cả chục lần. Tình huống “dở khóc dở cười” là lúc ghi hình hai em bé phù dâu, phù rể. Bé gái ba tuổi nhõng nhẽo không hợp tác nên Vân Khanh phải hứa tặng đồ chơi. Lúc ghi hình cảnh xuống cầu thang, bé mếu máo nhất định không chịu nắm tay cậu bạn trai bên cạnh.

Cặp vợ chồng 9X và bạn bè làm việc liên tục trong 12 tiếng để tiết kiệm thời gian và chi phí. Những lúc chờ tới lượt, khách mời không rời khỏi phim trường mà nán lại quanh đó để sẵn sàng vào quay khi được gọi.

“Ghi hình từ 7h30 tới 19h30 nhưng không ai thấy mệt. Ai cũng hào hứng, cười nói rôm rả cho đến khi đóng máy”, Vân Khanh chia sẻ.

Khi những thước phim “Đám cưới thời 78-92” được phát trên màn hình lớn của hôn trường, bố mẹ cô dâu, chú rể đều cười giòn vì sự hài hước của Khanh và Đức. Sau đó, họ xúc động vì nhận ra đây là hình ảnh tái hiện đám cưới mình thời trẻ. Vân Khanh nghẹn ngào vì có thể tặng bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng món quà ý nghĩa. Trên trang cá nhân của con dâu, mẹ chồng Vân Khanh bất ngờ vì một số góc quay, cô giống bà y hệt. Mẹ ruột Khanh cảm ơn con gái đã cho bà sống lại những khoảnh khắc ý nghĩa cách đây hơn 20 năm.

Bố mẹ chồng Vân Khanh kết hôn năm 1978, mới đây, họ kỷ niệm 40 năm ngày cưới. Bố mẹ đẻ cô cũng vừa tổ chức tiệc mừng 25 năm hạnh phúc sau đám cưới năm 1992. Vân Khanh và Anh Đức có khoảng hơn một năm hẹn hò trước khi về một nhà. Cả hai mong muốn có cuộc hôn nhân giản dị nhưng bền lâu như cha mẹ mình.

Đây là món quà đặc biệt cô dâu, chú rể muốn gửi tới bố mẹ trong đám cưới.

Đây là món quà đặc biệt cô dâu, chú rể muốn gửi tới bố mẹ trong đám cưới.

Lam Trà

ngoisao

BÌNH LUẬN