Du khách trải nghiệm cảm giác ‘bò mon men’ ở độ cao 455m trong một toa tàu trong suốt trên tháp Canton (Quảng Châu, Trung Quốc).

Vòng quay lơ lửng trên 450m khiến du khách tim đập chân run

Trung Quốc nổi tiếng với những trò vui chơi mạo hiểm thử thách lòng can đảm dành cho khách du lịch như cầu kính ở Trương Gia Giới – Hồ Nam hay cầu thang lơ lửng trên đỉnh núi ở Trùng Khánh… Nếu lo lắng bản thân không chịu nổi “nhiệt” thì bạn có thể thử một trò vui khác “nhẹ đô” hơn, đó là đi tàu điện bằng kính lơ lửng trên đỉnh tháp cao hơn 450m ở Quảng Châu.

Nằm bên dòng sông Châu Giang, tháp Canton nằm ở quận Haizhu thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) là tòa tháp cao thứ 3 thế giới và là công trình cao nhất đất nước tỷ dân. Từ khi mới khởi công, Canton Tower đã được kỳ vọng trở thành điểm tham quan được nhiều du khách mong chờ. Được xây dựng theo cấu trúc đặc biệt kiểu đan nan tre, vặn xoắn quanh trục chính giữa, tòa tháp có chiều cao hơn 600 m, được chia làm 5 khu riêng biệt. Trong đó, tàu điện kính (bubble tram) nằm ở khu vực E, ở độ cao 455m.

Vòng quay lơ lửng trên 450m khiến du khách tim đập chân run - 1

Hệ thống tàu gồm 16 toa hình cầu, ốp kính trong suốt, chạy vòng quanh chu vi của tháp và nó chỉ chạy theo đường ray mà hoàn toàn không có có tường hay rào bảo vệ. Do đó, bạn sẽ được trải qua cảm giác hú hồn khi “bò mon men” quanh tòa tháp cao thứ 3 thế giới này. Nhiều du khách sợ độ cao đã không dám thử với pha mạo hiểm này, có người chia sẻ rằng, họ có cảm giác như “sắp rơi ra ngoài từ độ cao hàng trăm mét”. Mỗi lượt sẽ chạy khoảng hơn 15 phút với tốc độ chậm, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Quảng Châu với góc 360 độ không hề có giới hạn. Một cabin được chứa khoảng 6-8 người, vừa đủ riêng tư và cũng đảm bảo an toàn.

Nơi đây đã chứng kiến nhiều màn cầu hôn lãng mạn của các cặp đôi. Nếu chưa đủ độ mạo hiểm, bạn có thể thử trò lao dốc tự do từ độ cao 485m, tụt xuống 455m trong một giây. Nơi đặt hệ thống bubble tram được lát gỗ, rộng rãi, giống như một quảng trường thu nhỏ trên cao. Sau khi mua vé lên tham quan, bạn có thể ngồi ngắm hoàng hôn rực rỡ hay tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mây trong những ngày mây mù.

Điểm nhấn nổi bật của tòa tháp chính mang dáng uốn lượn như một chiếc eo thon thả, vì thế nhiều người còn gọi tòa tháp này với tòa tháp siêu mẫu hay tòa tháp lọ hoa. Nơi hẹp nhất thuộc thân tháp đường kính chỉ có 30 mét tạo nên đường eo mềm mại cho tòa tháp cao chọc trời. Đài quan sát mở ngoài trời nằm trên phần đỉnh tháp và hai đài quan sát khác ở tầng thấp hơn. Một khu trung tâm kỹ thuật nằm ở tầng 110 có nhiệm vụ giảm bớt độ rung nếu động đất xảy ra.

Vòng quay lơ lửng trên 450m khiến du khách tim đập chân run

Ngoài ra du khách có thể leo Spider Walk, là cầu thang mở ở mặt phía ngoài của tòa tháp nối liền từ tầng 32 lên tầng 64 với 1028 bậc thang, một trong số đó thiết kế kính trong suốt. Đây cũng là một trải nghiệm khá rùng mình đối với những người yếu tim

Ngoài chức năng phục vụ du khách, tháp Canton còn là một tháp truyền hình. Giá vé tham gia các trò chơi trên tháp Canton ở mức cao so với du khách Việt nhưng lại thuộc loại trung bình ở Trung Quốc, khoảng 488 tệ cho các trải nghiệm skydrop, bubble tram, spider walk và tham quan một số khu vực. Ngoài ra, bạn có thể mua vé tham quan lẻ từng hạng mục. Du khách nước ngoài tới đây khá đông nên nhân viên có thể nói tốt tiếng Anh.

Cách nhanh nhất để tới đây là đi tàu điện ngầm, line 3, xuống trạm Canton Tower và ra cửa A. Trong những năm gần đây, du khách Việt đã quen hơn với việc coi Quảng Châu là một thành phố du lịch hơn là một điểm đánh hàng. Thành phố lớn thứ 3 Trung Quốc sở hữu hệ thống giao thông hiện đại, tiện lợi, đồ ăn ngon rẻ và phong phú. Hiện có 2 hãng hàng không có đường bay thẳng tới Quảng Châu từ Việt Nam là Jetstar và Vietnam

BÌNH LUẬN