Nhờ chính sách thuế mới của Mỹ, Disney là cái tên mới nhất gia nhập làn sóng chia phần lợi thuế cho người lao động.

Disney hôm qua thông báo sẽ trả hơn 125.000 nhân viên khoản thưởng tiền mặt một lần, trị giá 1.000 USD, cũng như đầu tư mới thêm 50 triệu USD cho chương trình giáo dục cho nhân viên. “Chúng tôi sẽ chia khoảng 125 triệu USD cho nhân viên trên cả nước, đồng thời giúp họ tiếp cận giáo dục bậc cao thông qua chương trình mới”, CEO Disney – Bob Iger cho biết trong một thông báo.

Disney tiết lộ 2 sáng kiến này được đưa ra nhờ chính sách cải tổ thuế gần đây của Mỹ. Một số công ty hàng đầu nước này cũng đã chia thưởng cho nhân viên, nhờ động lực từ luật thuế mới. Boeing, AT&T, Wells Fargo, Comcast, Bank of America và Walmart đều đã chia lợi thuế cho người lao động.

CEO Disney - Bob Iger trong một sự kiện của công ty. Ảnh: AFP

CEO Disney – Bob Iger trong một sự kiện của công ty. Ảnh: AFP

Khoản thưởng này áp dụng với toàn bộ nhân viên chính thức và bán thời gian đã làm việc cho Disney trước ngày 1/1. Họ sẽ được nhận trong 2 đợt,vào tháng 3 và tháng 9. Lãnh đạo không được hưởng khoản này.

Trong khi đó, chương trình giáo dục của Disney sẽ dành cho gần 88.000 nhân viên làm việc theo giờ tại Mỹ. “Người tham gia có thể học nghề, hoặc học lên cao, kể cả các khóa không liên quan đến công việc hiện tại ở Disney”, thông báo cho biết. Công ty này hiện đã có chương trình hỗ trợ giáo dục cho nhân viên toàn thời gian.

Disney cho biết hai chương trình này sẽ tiêu tốn của họ khoảng 175 triệu USD trong năm tài chính hiện tại. Họ cũng đang thực hiện thương vụ mua phần lớn tài sản của Twenty-First Century Fox với giá 52,4 tỷ USD bằng cổ phiếu.

Hà Thu (theo CNBC)

vnexpress

BÌNH LUẬN