Nghệ sĩ chia sẻ kỷ niệm ‘kinh khủng’ trong thời gian quay phim tại Ba Vì trong thời tiết mưa phùn.

Dù khá bận rộn với những dự án kịch trong Sài Gòn nhưng NSND Hồng Vân vẫn nhận lời tham gia phim Tết Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi. Trong phim, chị sẽ vào vai bà trùm có tính cách hơi hâm hâm, dở dở nhưng lại mê giai. Bà cùng người bạn học chung tiểu học mở một quán trá hình, phi công lái máy bay.

Tại buổi gặp gỡ báo chí về dự án, NSND Hồng Vân cho biết, vai diễn bà trùm rất dễ thương, khác hẳn những nhân vật trước đây chị từng đảm nhận. Tuy vậy, trong quá trình quay phim, chị lại có nhiều ký ức đáng sợ bởi phải làm việc trong điều kiện thời tiết mưa phùn ở khu vực núi Ba Vì. Chị kể, trời mưa khiến khu rừng có rất nhiều vắt. “Tôi là người mê diễn xuất nhưng có nhiều trở ngại khó có thể vượt qua. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là sông nước vì từng mấy lần chết đuối. Bình thường, nếu có ai mời đóng phim có cảnh ở sông nước, tôi đều từ chối khéo. Bên cạnh đó, tôi còn sợ đỉa, vắt, chuột… Nhìn thấy mấy con đó, tôi chỉ muốn xỉu, muốn chết thôi. Lần đó đi quay ở Ba Vì, vắt nhiều đến nỗi nhung nhúc như giòi bọ, trông rất ghê”, chị nhớ lại.

Nghệ sĩ Hồng Vân.

Nghệ sĩ Hồng Vân.

Không chỉ Hồng Vân, các nghệ sĩ khác trong đoàn phim như Trung Ruồi, Minh Tít, Quang Thắng… đều bị ám ảnh về con vắt. Trung Ruồi chia sẻ, khi quay phim ở Hòa Bình, anh nhìn thấy con vắt đang hút máu ở chân mình. “Tôi đã hét toáng lên và tìm mọi cách từ đổ nước điếu cày vào chân đến bôi dầu gió để lấy con vắt ra. Anh Quang Thắng thì nói ‘Mày bình tĩnh đi, vắt đâu để tao bắt cho’. Vậy nhưng, cứ vứt chúng xuống đất thì một lúc sau nó lại nhảy lên người”.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các nghệ sĩ đều rất vui mừng khi đã hoàn thành giai đoạn quay Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi. Bộ phim hài Tết do ‘Giáo sư Xoay’ Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn. Đinh Tuấn Vũ từng gây tiếng vang qua nhiều tác phẩm như Taxi em tên gì, Cuộc đời của Yến.

Đoàn phim Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi. 

Đoàn phim ‘Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi’.

Nội dung phim nói về Trung Ruồi và Minh Tít. Họ là hai anh em ruột trong một gia đình có 3 anh em trai, người em út là Nguyễn Thành Nam. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Minh Tít lên thành phố lập nghiệp bằng nghề đa cấp. Trung Ruồi ở nhà đói quá quyết tâm lên đường đi tìm anh. Với bản tính ngốc nghếch, hai anh em gặp nhiều phen sống dở, chết dở khi bị những khách hàng truy đuổi. Một ngày, cả hai bị bà trùm Hồng Vân bắt được và đưa lên núi. Họ trốn thoát và được một cao thủ ẩn dật người dân tộc cứu sống, dạy võ. Khi cả hai trở về nhà thì mẹ và em trai bị bà trùm Hồng Vân bắt đi. Họ lại tiếp tục lên đường cứu mẹ và em.

Phim Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi sẽ ra mắt vào dịp Tết Mậu Thân 2018

ngoisao

BÌNH LUẬN