Vợ chồng hoàng tử Anh sẵn sàng ngồi xuống để ngang tầm mắt với con hay cùng đặt tay lên người để trấn an chúng.

Gia đình Hoàng tử William trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Cuộc sống riêng của vợ chồng William – Kate luôn được giữ kín, vì thế, các chuyên gia chỉ có thể biết được mối quan hệ của hai người và sự chăm sóc của họ với các con qua cử chỉ, hành động thể hiện. Cặp vợ chồng nổi tiếng được xem là xương sống của gia đình và ngôn ngữ hình thể đã minh chứng điều đó.

“Nhìn chung, cách thể hiện sự quan tâm với các con của William và Kate chỉ ra họ thấu hiểu những nhu cầu cảm xúc của các con”, GoodHousekeeping.com dẫn lời Blanca Cobb, chuyên gia ngôn ngữ hình thể, nhận xét.

Kate ngồi xuống để ngang tầm nhìn với con trai trong khi đang bế công chúa nhỏ. Ảnh: AP.

Kate ngồi xuống để chơi cùng hai con. Ảnh: Splash.

Không chỉ thấu hiểu, vợ chồng hoàng tử Anh còn cố gắng ngang hàng với hai con. Trong nhiều trường hợp, cả William và Kate sẽ cúi người xuống để có cùng tầm nhìn với chúng.

“Cách xử sự của họ cho thấy hai con là tâm điểm đầu tiên, dù cho khi đó có bao nhiêu camera đang hướng vào chăng nữa”, Patti Wood, chuyên gia ngôn ngữ hình thể, chia sẻ.

Trong một lần xuất hiện trước công chúng, người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh cúi nghiêng người qua vai Hoàng tử George. Hành động ấy được các chuyên gia đánh giá, William là người bảo vệ con trai trong những khoảnh khắc không chắc chắn.

“William cũng cho phép con quyết định bé cần bố như thế nào. Ở tình huống này, hoàng tử nhỏ chỉ nắm lấy vài ngón tay của bố, chứng tỏ bé cảm thấy thoải mái”, bà Wood phân tích.

Theo các chuyên gia, phụ huynh có thể khiến con thấy dễ chịu bằng nhiều cách khác nhau và việc này rất quan trọng. Cả William và Kate đều có sự tinh ý và nhạy bén của riêng mình.

“Vuốt tóc hay xoa đầu Hoàng tử George không chỉ là cách quan tâm mà còn là cách Kate bảo vệ con khỏi ống kính máy ảnh”, bà Wood giải thích.

Cái nhíu mày và các ngón tay duỗi thẳng như cách Kate thể hiện tương tự một động tác karate. Ngoài ra, đây cũng là thông điệp lịch sự mà Công nương Catherine muốn nói với người khác “hãy lùi lại và đừng tiến đến gần con trai cô”.

TitleBody Language Experts Analyze Prince William and Kate Middletons Relationship With Their Kids - 1

Kate và con trai tham dự một trận đấu bóng polo từ thiện ở Tetbury tháng 7/2015. Ảnh: Corbis.

Trong một dịp cả nhà có mặt tại sân bay, William và vợ cùng đặt tay lên người Công chúa nhỏ Charlotte với hàm ý mọi chuyện đều ổn và không có gì phải lo lắng.

“Cái chạm tay của hai người là khoảnh khắc nổi bật thực sự. Họ muốn nói với Charlotte là con hãy thoải mái”, bà Wood cho hay.

Để thêm sự đảm bảo, Hoàng tử William còn nghiêng người về phía trước, cố gắng nhìn vào mắt con gái. Khi đó, Charlotte sẽ thấy dễ chịu và cả nhà họ lại có thể tiếp tục đi.

Một trong những cách tốt nhất để phụ huynh cho con thấy bố mẹ đang ở đây với chúng là sự hiện hữu bên cạnh con. Hoàng tử William đã làm tốt điều đó khi bế và ngả người về phía sau để ôm chặt con trai hơn. Với cách bế áp sát của bố, cậu bé sẽ cảm nhận được sự an toàn.

“Hành động vòng tay xuống thấp tạo thành tư thế chỗ ngồi chắc chắn cho Hoàng tử George và như một mỏ neo giúp con thấy được hỗ trợ”, bà Wood đánh giá.

Trong vòng tay chắc chắn của bố, hoàng tử nhỏ được trông thấy thư giãn và yên ổn.

Ngôn ngữ hình thể của vợ chồng hoàng tử Anh cũng chỉ ra họ yêu thích công việc làm cha mẹ.

“Cả Hoàng tử William và Công nương Catherine đều mỉm cười khi tương tác với các con. Dấu hiệu này cho chúng ta biết họ thích làm bố mẹ đến nhường nào”, bà Cobb nhận định.

TitleBody Language Experts Analyze Prince William and Kate Middletons Relationship With Their Kids - 2

Hoàng tử William bế con trai trong chuyến thăm Canada năm 2016. Ảnh: Splash.

Hà Phương

ngoisao

BÌNH LUẬN