Dù chỉ được thay đổi rất nhẹ ở một số chi tiết, tuy nhiên chiếc siêu xe “giá rẻ” Lamborghini Huracan đã có ngoại hình đầy hấp dẫn và mạnh mẽ.

Được tạo ra nhằm thay thế cho dòng Gallardo rất thành công trước đó, Lamborghini Huracan cũng nhanh chóng trở thành một trong những dòng siêu xe thành công nhất Thế giới hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Huracan không có được độ “độc” giống như những dòng Lamborghini cao cấp hơn, dẫn tới nhu cầu độ xe của nhiều chủ sở hữu. Với sự phổ biến của mình, Huracan đã được rất nhiều hãng phụ tùng và hãng độ xe nổi tiếng trên Thế giới quan tâm.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất

Để khiến chiếc xe có thể hoàn toàn khác biệt với đa số những chiếc Huracan đang lăn bánh trên Thế giới, người yêu xe có thể chơi “tới bến”, độ xe với các gói widebody của Vorsteiner hay Liberty Walk. Tuy nhiên do những thay đổi này khiến xe “mất zin”, chính vì vậy không ít chủ sở hữu Lamborghini Huracan đã chọn cách cá nhân hóa siêu xe này một cách nhẹ nhàng với một bộ mâm đẹp hay màu sơn độc đáo. Chiếc Huracan trong bài viết này là một ví dụ như vậy.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 2).

Thuộc sở hữu của một người yêu xe tại Mỹ, chiếc Huracan đã được độ lại nhẹ nhàng nhưng cực chất. Đầu tiên, toàn bộ thân xe đã được dán tem trùm để đổi sang màu đen mờ. Không chỉ khiến cho chiếc xe ngầu hơn, màu đen mờ còn giúp những đường nét thiết kế của Huracan trở nên nổi bật dưới ánh sáng. Bản thân thiết kế của Huracan không có gì thay đổi, ngoại trừ việc chủ xe đã trang bị cho nó một cánh đuôi bằng sợi carbon gắn cố định phía sau theo phong cách của phiên bản Performante hiệu năng cao.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 3).

Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc Huracan này lại nằm ở “dàn chân” khá độc. Thay vì các thương hiệu như HRE, Rotiform hay Forgiato… quen thuộc, chủ xe đã lựa chọn hãng Avant Garde – một công ty mâm độ tại Mỹ. Dù có tuổi đời khá non trẻ, tuy nhiên mâm của Avant Garde đã nhanh chóng được giới chơi xe kiểng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, vật liệu cao cấp và sản xuất hoàn toàn ở Mỹ.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 4).

Bộ mâm được gắn trên chiếc Huracan này của Avant Garde có mã F410, với mặt mâm 7 cánh kép tiện CNC nguyên khối từ nhôm 6061-T6 và ghép vào lòng mâm bằng ốc bắt. Để tạo sự tương phản với màu vỏ dán, chủ xe đã lựa chọn nhuộm màu mâm đỏ và ốc bắt màu đen nổi bật. Giống như Huracan nguyên bản, bọc xung quanh bộ mâm là lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 5).

Đằng sau những thay đổi nhẹ nhàng nêu trên, hệ động lực nguyên bản của Huracan không có sự thay đổi. Khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít của xe sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 6).

Dù chỉ được thay đổi rất nhẹ ở một số chi tiết, tuy nhiên chiếc siêu xe “giá rẻ” Lamborghini Huracan đã có ngoại hình đầy hấp dẫn và mạnh mẽ.

Xe++ - Lamborghini Huracan ấn tượng với bản độ nhẹ nhưng chất (Hình 7).

Theo Nghe nhìn Việt Nam

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN