Chỉ với số tiền 50 triệu đồng, người tiêu dùng có thể “tậu” về cho mình một chiếc côn tay thể thao và mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc lựa chọn xe thế nào lại khiến nhiều người phải đau đầu cân nhắc.

Yamaha Exciter 150

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua

Ở phân khúc xe côn tay, Yamaha Exciter 150 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Doanh số của “ông vua” phân khúc dung tích dưới 175cc khiến nhiều đối thủ phải “thèm thuồng”.

Hiện giá bán của Yamaha Exciter 150 khoảng từ 46 đến 48 triệu đồng (tùy từng phiên bản/màu sắc). Mang kiểu dáng thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe phân khối lớn, Exciter 150 khá phù hợp với nhiều biker lần đầu sử dụng xe côn tay.

Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc kết hợp hộp số 5 cấp, công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Theo đánh giá của chuyên gia, ưu điểm của Yamaha Exciter 150 là trọng lượng xe nhẹ, khả năng êm ái khi vận hành trong khu vực đường đông đúc, cảm giác chạy và ngồi khá thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó cũng không ít, xe hơi rung khi chạy ở tốc độ cao, chạy đường dằn có cảm giác tê tay.

Honda Winner 150

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua (Hình 2).

Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Honda Winner 150 từng là cái tên gây sốt thị trường khi giá bán của nó bị các đại lý “thổi” lên rất cao, mức chênh lệch so với niêm yết từ 4-5 triệu đồng.

Thế nhưng con đường chinh phục người tiêu dùng của Winner lại gặp nhiều bấp bênh. Cho đến thời điểm hiện tại, giá mỗi chiếc xe chỉ còn 37 triệu đồng, khách hàng khi mua còn được tặng thêm một đồng hồ Casio G-Shock trị giá 4 triệu. Tính ra, giá trị thực của Honda Winner 150 chỉ còn khoảng 33 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất tới 12,5-13 triệu đồng. Đây cũng là mức thấp chưa từng có trong lịch sử của dòng xe này.

Winner 150 được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150cc, DOHC, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp.

Theo đánh giá của người dùng, Honda Winner 150 có kiểu dáng trung tính nên khá phù hợp với nhiều người. Xe có thiết kế ấn tượng, trang bị công nghệ trên khu vực cụm đồng hồ khá bắt mắt tạo cảm giác bao quát cho người sử dụng. Cụm đèn pha LED giúp tăng khả năng chiếu sáng khi di chuyển trong cung đường tối. Kiểu dáng xe thon gọn, góc cạnh mang tính khí động học.

Nhược điểm của Honda Winner 150 là không được trang bị khóa thông minh, rè chắn bùn phía sau không ăn nhập với tổng thể, yên xe hơi vểnh lên cao mang đến cảm giác lái nhàm chán, khi chạy tốc độ cao xe dễ bị rung lắc, động cơ ì khi di chuyển trong đường phố chật hẹp.

Suzuki Axelo 125

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua (Hình 3).

So với hai mẫu xe ở trên, Suzuki Axelo 125 có giá thấp hơn rất nhiều, nên khá phù hợp với đối tượng là sinh viên, những người mới đi làm có thu nhập trung bình. Hiện giá bán của xe là 26,79 triệu đồng (trong khi giá bán cũ là 26 triệu đồng).

Ưu điểm của Suzuki Axelo 125 chính là thiết kế ấn tượng đến từng chi tiết. Khả năng di chuyển linh hoạt cùng việc kiểm soát tốc độ tốt, tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ như những dòng xe phân khối lớn của Suzuki.

Ngoài ra, Suzuki Axelo 125 còn được trang bị những công nghệ hiện đại như thắng đĩa an toàn, mặt đồng hồ cao cấp, vành xe được thiết kế ấn tượng, hộp xích thể thao… mang lại sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng.

Nhược điểm của Axelo 125 chính là phần ống-pô dễ gây bỏng cho người ngồi phía sau, cụm đồng hồ thiết kế khá rối mắt, chắn bùn phía sau gần như không phát huy tác dụng nếu đi đường mưa, ướt bùn đất.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Axelo 125 là khối động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp.

SYM Wolf 125 Classic

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua (Hình 4).

Hãng xe Đài Loan từng giới thiệu mẫu xe côn tay SYM Wolf 125 Classic tại triển lãm Mô tô Xe Máy Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 5/2017. Chiếc xe có kiểu dáng cổ điển, hướng đến các khách hàng yêu thích phong cách bụi bặm, mạo hiểm và khám phá.

Xe được nhập khẩu và bán với giá khoảng 40 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ “nặng ký” của mẫu Suzuki GD110.

Ưu điểm của SYM Wolf 125 là dễ được “chấp nhận” để độ, chế lại thành các dòng tracker hay cafe racer để đi phượt.

Xe được trang bị động cơ máy đứng SOHC 124,6cc, làm mát bằng gió, với hộp số 5 cấp. Trang bị an toàn của xe tốt hơn những người anh em của nó với phanh đĩa trước và sau tang trống.

Suzuki GD110

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua (Hình 5).

Là đối thủ cạnh tranh với SYM Wolf 125 Classic, dòng xe côn tay cổ điển Suzuki GD110 có nhiều ưu điểm vượt trội như tay lái rộng mang lại cảm giác lái thoải mái, yên xe không quá cao phù hợp với vóc dáng của người trung bình, và giá chở hàng phía sau dài khá thuận tiện.

Thêm vào đó là thiết kế cụm đồng hồ bắt mắt, dễ nhìn, tạo cảm giác sang trọng. Với kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc di chuyển qua từng cung đường hiểm trở dễ dàng hơn.

Đây là mẫu xe thích hợp với các tín đồ độ xe, dễ dàng biến thành một chiếc tracker hoặc Cafe Racer giá rẻ. Suzuki GD110 2017 được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 112,8 cc, làm mát bằng không khí.

Giá bán Suzuki GD110 trên thị trường khoảng 28,5 triệu đồng.

SYM Galaxy Sport 110

Đánh giá xe - Những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 50 triệu đồng đáng mua (Hình 6).

Nếu xét về giá bán thấp nhất trong tầm giá 50 triệu đồng để lựa chọn một chiếc côn tay giá rẻ thì cái tên SYM Galaxy Sport 110 không dễ bị lật đổ. Hiện giá bán của nó chỉ 19,9 triệu đồng (thấp hơn 20 triệu đồng so với Yamaha Exciter 150).

Ngoài việc ưu thế về giá, xe cũng sở hữu nhiều ưu điểm khác như diện mạo thiết kế không quá cồng kềnh, nhẹ nhàng cùng động cơ chỉ 110 phân khối nên chắc chắn sẽ phù hợp cho người mới biết đi xe côn tay.

Khả năng vận hành của Galaxy Sport 110 tạm ổn, khá dễ đi, cặp phuộc sau cứng cáp mang kiểu dáng thể thao giúp xe có thể dễ dàng vượt qua mọi địa hình gồ ghề, khả năng vào cua tốt. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là gây cảm giác mỏi tay khi di chuyển trên đường dài.

“Trái tim” của Galaxy Sport sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng gió dung tích 108cc có công suất 7,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp với ambraya rời (côn tay).

Với giá bán chưa tới 20 triệu đồng, SYM Galaxy Sport 110 được xem là đối thủ nặng ký của các dòng xe tay côn hiện tại trên thị trường.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN