Dọn dẹp nhà cửa, sửa sang phòng khách, sắm mới đồ điện tử giảm giá từ sớm sẽ giúp bạn thảnh thơi những ngày cận Tết.

Dọn dẹp nhà cửa, sửa sang phòng khách, sắm mới đồ điện tử giảm giá từ sớm sẽ giúp bạn thảnh thơi những ngày cận Tết.

Cuối năm công việc thường dồn dập, vì vậy bạn nên tranh thủ sửa sang nhà cửa ngay từ bây giờ. Chủ động lên kế hoạch vun vén tổ ấm sớm sẽ giúp bạn rảnh rang lúc cận Tết, có nhiều thời gian làm đẹp cho bản thân và quầy quần bên gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa tươm tất

Theo phong thủy, nhà cửa sạch sẽ và tinh tươm sẽ mang đến nhiều may mắn trong năm mới. Còn theo khoa học, không gian sống thoáng đãng giúp tâm trạng tích cực hơn. Dù bận rộn thế nào, bạn cũng nên dành thời gian cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới.

Quét mạng nhện, sắp xếp lại đồ đạc, thay đổi vị trí các vật dụng (tranh tường, bàn ghế…) cho mọi căn phòng là những cách đơn giản để ngôi nhà thay đổi diện mạo mới. Dịp này, nhiều gia đình cũng tu sửa, sơn mới, lát nền gỗ, sắm nội thất đồng bộ… để giúp tổ ấm thêm không khí Tết.

Bạn nên có kế hoạch chia nhỏ và thời gian cụ thể cho từng phần việc. Ví dụ, cả nhà có thể cùng nhau dọn dẹp ngày cuối tuần với các không gian chung (phòng khách, sân vườn, gian bếp…). Còn các phòng riêng và toilet, mỗi thành viên cần tự giác đăng ký lịch dọn dẹp và thực hiện theo kế hoạch.

polyad

Chịn em nên tranh thủ dọn dẹp, giặt giũ vỏ ga, vỏ gối, quần áo du xuân… ngày cuối tuần.

Sửa sang phòng khách đón Tết

Phòng khách thể hiện diện mạo căn nhà, cũng là góc Tết trong không gian sống gia đình. Để tân trang đón Tết, bạn có thể sơn lại các mảng tưởng, ốp thêm gạch trang trí, phá bỏ bức vách ngăn khó chịu với phòng ăn, sắm mới bộ sofa thay cho bàn ghế cũ…

Ở miền Bắc, Tết đến giữa những ngày đông lạnh giá. Để làm gian phòng ấm cúng và sinh động hơn, hãy thử thêm vào vài chi tiết trang trí nhỏ như bộ gối tựa màu đỏ thêu chữ Phúc Lộc Thọ, rèm cửa mới, cặp câu đối, tranh tường khổ lớn, đèn lồng Hội An treo trước cửa… Ngoài ra, bạn có thể sắm ấm chén, khay mứt, ly rượu để chuẩn bị tiếp đón khách ngay từ bây giờ.

Sắm mới các thiết bị gia dụng giảm giá

Cuối năm là thời điểm hàng loạt thương hiệu gia dụng, siêu thị điện máy giảm giá sản phẩm. Đây cũng là lúc thích hợp nhất để trích lương thưởng sắm mới các thiết bị cũ kỹ đã gắn bó cùng gia đình nhiều năm. Bạn có thể suy nghĩ về việc lên đời chiếc tủ lạnh dung tích lớn, chứa được nhiều thực phẩm dữ trữ hơn trong 8 ngày nghỉ Tết, giảm giá và cho trả góp lãi suất 0% tại nhiều trung tâm điện máy.

Nếu Tết này phải thiết đãi cỗ bàn cho đại gia đình nhiều người, chị em có thể sắm tủ lạnh Samsung Twin Cooling Plus với hai dàn lạnh độc lập để trữ thực phẩm. Bạn có thể lựa chọn 5 chế độ Smart Conversion để chuyển ngăn đông thành ngăn mát, tăng thêm 35% diện tích dự trữ, sau Tết thì tắt chế độ này. Thiết kế hai dàn lạnh cho phép trao đổi khí từ ngăn mát sang ngăn đông và ngược lại, giữ rau củ tươi ngon được 10 ngày trong ngăn mát và cả tháng trên ngăn đông.

polyad

Chị em có thể tranh thủ sắm mới các thiết bị gia dụng giảm giá dịp Tết.

Các món đồ gia dụng hiện đại sẽ giúp nâng cấp chất lượng cuộc sống, giảm gánh nặng việc nhà cho bà nội trợ. Ngoài tủ lạnh, chị em có thể đặt mua chiếc máy giặt mới dung tích lớn hơn, thay cho thiết bị cũ ồn ào, hại vải và tốn năng lượng. Ví dụ như máy giặt Samsung AddWash tích hợp công nghệ Eco Bubble giúp đánh tan bột giặt, tạo nhiều bọt xà phòng phủ kín lồng giặt, thẩm thấu vào sợi vải nhanh gấp 40 lần để giặt sạch hơn.

Máy giặt cửa trước hiện được nhiều gia đình ưa chuộng. Chúng thường đắt hơn máy giặt cửa trên 1-3 triệu đồng, song đợt cận Tết lại được giảm giá khuyến mại. Đầu tư hơn 10 triệu đồng là bạn có thể sắm loại máy giặt AddWash có cửa phụ đa dụng (AddDoor) để cho thêm quần áo, công nghệ tiết kiệm điện Digital Inverter… dịp cận Tết.

An San

vnexpress

BÌNH LUẬN