Mặc dù bị “khai tử” từ năm 2016, nhưng tay ga Nouvo vang bóng một thời vẫn mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các biker độ xe trên cả nước.

Vào tháng 3/2012, Yamaha tung ra thế hệ thứ 5 của chiếc tay ga ăn khách một thời Nouvo tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi đáng kể. Trong đó đáng chú ý nhất chính là khối động cơ được giảm từ 135cc xuống còn 125cc, đồng thời bổ sung thêm hệ thống phun xăng điện tử.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai

Trải qua gần 15 năm, mẫu xe ga dành cho nam giới Nouvo đã chính thức bị khai tử nhường chỗ cho tân binh mới chính là NVX. Mặc dù không còn được ưa chuộng như thưở ban đầu, nhưng niềm đam mê của những biker với dòng xe tay ga dường như chưa bao giờ nguội lạnh. Chiếc Nouvo 5 độ “khủng” của một dân chơi tại Đồng Nai dưới đây là một ví dụ điển hình.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 2).

So với bản tiêu chuẩn, bản độ khác biệt và bắt mắt hơn rất nhiều với dàn áo mới, các chi tiết độ đắt tiền được chủ nhân “đắp” lên xe khiến nó trở nên hầm hố và dữ dằn hơn. Có thể điểm danh nhanh một loạt “đồ chơi” hàng hiệu trên xe như YSS, Racingboy cùng phụ kiện của nhiều hãng tên tuổi khác trên thế giới.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 3).

Khu vực điều khiển tay lái được chủ nhân trang bị thêm một bóng đèn LED L4 tăng cường khả năng chiếu sáng khi di chuyển trên cung đường tối hay đi phượt, tiếp theo là gương thời trang hàng hiệu Rizoma Elisse có thể xoay 360 độ.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 4).

Phía trước là bộ vành đa chấu, phanh đĩa độ Galfer cùng dây dầu Morin, thêm vào đó là heo dầu Racingboy được sơn vàng nổi bật với tên thương hiệu sơn đỏ.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 5).

Phía sau cũng được tái thiết kế khi xuất hiện thêm nhiều món đồ độ như pát che két nước CNC, gác để chân bằng hợp kim nhôm, ốp-pô chống bỏng được thay thế bằng ống-pô của chiếc côn tay Exciter 150 khá lạ lẫm.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 6).

Cặp phuộc trên bánh xe sau là loại phuộc YSS bình dầu rời khá đắt tiền, xi-nhan Multi nhỏ gọn cùng pát biển số kiểu biker zích zắc khá lạ mắt.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 7).

Hiện không rõ động cơ trên xe có được chủ nhân độ lại hay không, ở bản tiêu chuẩn, xe được trang bị khối động cơ có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 10,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 10,5 mã lực, hệ thống phân khối khí kiểu phun xăng điện tử.

Thú chơi xe - Ngắm bản độ Nouvo toàn đồ hiệu đắt tiền của tay chơi Đồng Nai (Hình 8).

Tổng chi phí cho gói độ không được tiết lộ, ở thời điểm ra mắt xe có giá bán khởi điểm từ 37,2 triệu đồng (bản GP).

Nguồn ảnh: Vũ Thái

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN