Subaru Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với tổng cộng 24 chiếc gồm hai mẫu xe Legacy và Outback do lỗi từ cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.

Theo đó, tổng số 24 xe Legacy và Outback phải hồi xưởng để sửa chữa được sản xuất trong thời gian từ năm 2010 đến 2012, là hàng nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản.

Thị trường xe - Lỗi túi khí hành khách ghế trước, Subaru triệu hồi Legacy và Outback

24 xe gồm Legacy và Outback bị triệu hồi do lỗi cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.

Nguyên nhân được phía nhà phân phối cho biết là cụm bơm túi khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong một số trường hợp, xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Lúc này, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Thời gian bắt đầu triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa kéo từ ngày 29/11 đến tháng 12/2018. Mỗi xe chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.

Trước đó, vào ngày 12/6/2017, hãng cũng đã phải tiến hành triệu hồi đối với 16 chiếc Subaru Forester 2.0 XS của nhà phân phối là công ty Hình tượng ôtô Việt Nam (Motor Image). Nội dung triệu hồi là để kiểm tra và thay thế túi khí phía trước ghế phụ. Tất cả 16 chiếc Subaru Forester 2.0 XS đều sản xuất từ tháng 1/2009 đến 9/2010.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN